vĐồng tin tức tài chính 365

Giao dịch chứng khoán sáng 29/5: Cổ phiếu vừa và nhỏ hấp dẫn dòng tiền

2023-05-29 10:54

Những tưởng thông tin hạ lãi suất sẽ là “liều doping” giúp thị trường chứng khoán nóng hơn, nhưng thực tế không được như kỳ vọng bởi kết quả kinh doanh quý I/2023 của các doanh nghiệp phần lớn là sụt giảm, triển vọng quý II/2023 vẫn được dự báo khó khăn, kinh tế chậm lại… tiếp tục khiến dòng tiền e ngại.

Thị trường trong tuần giao dịch gần cuối tháng 5 vẫn diễn biến lình xình trong trạng thái giằng co quanh mốc 1.060-1.070 điểm và đã kết tuần tại nến đỏ do áp lực bán chủ yếu ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đã đè nặng áp lực lên chỉ số chung.

Hiện tại, thị trường vẫn đang tích lũy trên mức hỗ trợ 1.060 điểm. Tuy nhiên, việc giữ vững vùng giá này cho thấy quá trình backtest lại trendline giảm bắt đầu từ tháng 1/2023 đã thành công và thị trường đang có cơ hội để hướng đến mục tiêu là mức 1.080 điểm.

Bên cạnh đó, thanh khoản thị trường khá tốt với khối lượng giao dịch khớp lệnh tuần thứ 3 liên tiếp duy trì trên mức trung bình 20 phiên gần đây, cho thấy dòng tiền vẫn đang từng bước trở lại tích cực.

Bước vào phiên giao dịch sáng đầu tuần ngày 29/5, dù giao dịch có chút thận trọng nhưng lực cầu lan rộng thị trường đã giúp VN-Index khởi sắc trở lại.

Sau khoảng 1 giờ loanh quanh ở vùng giá 1.070 điểm, thị trường đã bắt đầu có dấu hiệu bật lên nhờ lực cầu nhập cuộc sôi động hơn. Chỉ số VN-Index tăng 10 điểm và hướng tới mốc 1.075 điểm sau khoảng 90 phút giao dịch.

Hầu hết các nhóm đều giao dịch khởi sắc, ngoại trừ một số nhóm nhỏ lẻ như khai khoáng, sản xuất phụ trợ, sản phẩm cao su đang điều chỉnh nhẹ.

Bên cạnh sự hỗ trợ tích cực của nhóm VN30 khi hầu hết cũng có được sắc xanh, ngoại trừ duy nhất MSN giảm nhẹ chưa tới 0,5%, điểm sáng thị trường vẫn là các cổ phiếu vừa và nhỏ nhờ dòng tiền nhập cuộc sôi động.

Hiện bộ đôi HAG và GEX đang dẫn đầu thanh khoản thị trường khi khớp 10-15 triệu đơn vị và tạm tăng quanh mức 4%. Các mã có thanh khoản cao tiếp theo là HQC, DRH, SCR, VND, KHG, FIT…

Bên cạnh khối lượng khớp lệnh vài triệu đơn vị, hàng loạt mã vừa và nhỏ như ABS, DRH, FIT, HCD, SJF, QBS hiện đang tăng trần.

... tiếp tục cập nhật

Xem thêm: lmth.065223tsop-neit-gnod-nad-pah-ohn-av-auv-ueihp-oc-592-gnas-naohk-gnuhc-hcid-oaig/nv.naohkgnuhchnahnnit.www

Comments:0 | Tags:Tin nhanh chứng khoán

“Giao dịch chứng khoán sáng 29/5: Cổ phiếu vừa và nhỏ hấp dẫn dòng tiền”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools