vĐồng tin tức tài chính 365

Cha con cố thủ trong taxi 32 giờ vì tài xế không đón đúng vị trí

2023-05-29 19:38
Cha con cố thủ trong taxi 32 giờ vì tài xế không đón đúng vị trí - Ảnh 1.

Mạng xã hội Trung Quốc thấy sốc trước câu chuyện hai cha con "cướp" taxi công nghệ sau khi tranh cãi với tài xế - Ảnh: SCMP/Douyin

Một sự việc kỳ lạ đã gây sốc cho cộng đồng mạng Trung Quốc. Vào ngày 20-5, cảnh sát Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang cho biết hai cha con chiếm giữ chiếc taxi công nghệ đã bị tạm giam hành chính 7 ngày.

Theo báo cáo, người cha, 54 tuổi, và cô con gái Yu, 25 tuổi, đã ở lì trên chiếc taxi công nghệ từ 14h ngày 17-5 đến 22h ngày 18-5.

Câu chuyện bắt đầu khi tài xế Wang đón hai cha con không đúng vị trí đã xác định trên ứng dụng. Nữ tài xế nói với chương trình giám sát người tiêu dùng địa phương, 1818 Golden Eye, rằng điểm đón mà hành khách chọn trên ứng dụng gọi xe không cho phép dừng đỗ.

Do trời mưa to, cô Wang đã đưa cho khách một chiếc ô và yêu cầu họ đi bộ đến điểm đón mới cách đó vài mét.

Tuy nhiên, yêu cầu này khiến hai cha con khó chịu. Họ la hét vào mặt cô trước khi lên xe. Tiếng la hét vẫn tiếp tục khi xe được đóng cửa.

Quá tức giận, Wang quyết định kết thúc dịch vụ, chở hai cha con về lại nơi họ đã khởi hành, và nói: "Thà chết còn hơn chở hai người".

Hai vị khách không chịu xuống xe. Wang đã gọi cảnh sát đến, nhưng họ đều không thể thuyết phục. Vì vậy, Wang quyết định đi về nhà với hai vị hành khách "không mời". Khi lên nhà, cô không khóa cửa xe, với hy vọng họ sẽ tự rời đi.

Tuy nhiên sáng hôm sau, Wang bị sốc khi phát hiện ra hai cha con vẫn còn trên xe. Họ thậm chí còn coi xe như toilet, và phun nước hoa để át mùi.

Wang liền chở họ đến đồn cảnh sát gần nhà. Bất ngờ là, đồn cảnh sát này nằm trên con phố có tên là Liu Xia, có nghĩa là "ở lại".

Cha con cố thủ trong taxi 32 giờ vì tài xế không đón đúng vị trí - Ảnh 2.

Cô con gái "chiếm giữ" chiếc xe cùng bố khẳng định họ đang "đấu tranh cho quyền lợi hợp pháp của mình" - Ảnh: Douyin

Cô con gái nói với 1818 Golden Eye rằng họ không muốn rời khỏi chiếc xe cho đến khi Wang hoàn thành chuyến đi mà họ đã yêu cầu, hoặc bồi thường số tiền gấp 10 lần cước phí (9 NDT hay 30.000 đồng). "Chúng tôi đang đấu tranh cho quyền lợi hợp pháp của mình", cô gái nói.

Cô tự nhận là nhân viên truyền thông đến từ Thượng Hải, tố Wang đã tạt nước vào người họ, và dọa sẽ cho lan truyền bức ảnh té nước.

Wang giải thích cô chỉ "rửa xe".

Theo cảnh sát, ban đầu, họ không thể cưỡng chế hành khách xuống xe vì không có "xung đột thể xác". Nhưng sau 32 giờ khách chiếm giữ chiếc taxi, cảnh sát đã có đủ điều kiện để ra lệnh triệu tập họ. Cuối cùng, hai cha con buộc phải tuân thủ lệnh mà xuống xe, và bị tạm giam hành chính trong 7 ngày.

Cha con cố thủ trong taxi 32 giờ vì tài xế không đón đúng vị trí - Ảnh 3.

Tài xế Wang tố cáo hai cha con "phá xe" - Ảnh: Douyin

Cộng đồng mạng hoan nghênh quyết định của cảnh sát. "Họ là những hành khách khủng khiếp. Họ nên bị đưa vào danh sách đen của taxi công nghệ", một người bình luận.

"Điều gì sẽ xảy ra nếu họ cũng từ chối rời khỏi đồn cảnh sát sau 7 ngày?", một người đùa.

"Xem ra nền tảng gọi xe cũng phải có trách nhiệm, tại sao lại để họ chọn điểm đón không cho dừng đỗ xe?", một người khác chỉ ra bất cập.

Về phần mình, ứng dụng gọi xe công nghệ, T3 Chuxing, cho biết sẽ hỗ trợ pháp lý cho Wang và giúp cô lấy lại phần thu nhập bị thiệt hại.

Ngủ quên trên xe, cước taxi tăng gấp 3Ngủ quên trên xe, cước taxi tăng gấp 3

Hành khách ngủ gật trên xe và khi thức dậy nhận ngay hóa đơn tiền taxi cao đến mức phi lý.

Xem thêm: mth.90713729072503202-irt-iv-gnud-nod-gnohk-ex-iat-iv-oig-23-ixat-gnort-uht-oc-noc-ahc/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cha con cố thủ trong taxi 32 giờ vì tài xế không đón đúng vị trí”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools