vĐồng tin tức tài chính 365

Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Sơn La; NHNN chi nhánh tỉnh Tuyên Quang

2023-05-31 15:03

* Chiều ngày 23/05, NHNN Chi nhánh tỉnh Sơn La đã tổ chức Hội nghị sơ kết Quy chế phối hợp giữa Cục Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh Sơn La và NHNN Chi nhánh tỉnh Sơn La trong công tác THADS liên quan đến xử lý nợ xấu của các TCTD trên địa bàn. Đồng chủ trì Hội nghị có đồng chí Trịnh Công Văn - Giám đốc NHNN Chi nhánh tỉnh và đồng chí Nguyễn Ngọc Hải - Cục trưởng Cục THADS tỉnh Sơn La.

Tham dự Hội nghị, về phía NHNN chi nhánh tỉnh Sơn La gồm các đồng chí trong Ban Giám đốc và cán bộ chủ chốt NHNN Chi nhánh tỉnh; về phía Cục THADS có các đồng chí trong Ban Lãnh đạo, Chấp hành viên cấp tỉnh, Chi Cục trưởng THADS các huyện/thành phố và đại diện lãnh đạo các TCTD trên địa bàn…  

Hội nghị đã nghe báo cáo Sơ kết việc thực hiện Quy chế phối hợp giữa Cục THADS tỉnh và NHNN Chi nhánh tỉnh Sơn La, gắn với tổng kết, đánh giá việc phối hợp thực hiện các quy định của pháp luật về THADS liên quan đến tín dụng, ngân hàng. Báo cáo đã chỉ rõ những kết quả đạt được trong công tác phối hợp trao đổi, cung cấp thông tin; Phối hợp trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; Phối hợp trong việc thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật liên ngành có liên quan; Phối hợp trong việc hướng dẫn nghiệp vụ và giải quyết khiếu nại, tố cáo về THADS có liên quan đến hoạt động tín dụng, ngân hàng; Phối hợp trong công tác xử lý nợ xấu của TCTD; Phối hợp kiểm tra công tác THADS liên quan đến tín dụng, ngân hàng giữa các cơ quan THADS và các ngân hàng trên địa bàn tỉnh.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã có nhiều ý kiến phát biểu, thảo luận liên quan đến các lĩnh vực tổ chức THADS, một số vụ việc điển hình trong công tác THADS của các TCTD, công tác phối hợp trao đổi thông tin giữa TCTD, tòa án và cơ quan thi hành án, công tác xác minh tài sản... Các đại biểu thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế, tồn tại cũng như nêu các khó khăn, vướng mắc gặp phải trong công tác thi hành án liên quan đến hoạt động tín dụng, xử lý nợ xấu.

Giám đốc NHNN Chi nhánh tỉnh Sơn La và Cục trưởng Cục THADS tỉnh đã trả lời, giải đáp đầy đủ, kịp thời các kiến nghị, đề xuất của các TCTD trên địa bàn, chủ trì Hội nghị thảo luận và đưa ra nhiều nhiệm vụ, giải pháp để khắc phục và thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.

* Ngày 20/5, Ủy ban nhân dân tỉnh, Ban chỉ đạo cải cách hành chính và nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) tỉnh Tuyên Quang tổ chức Hội nghị công bố chỉ số năng lực cạnh tranh các sở, ngành, huyện, thành phố (DDCI) năm 2022 và đối thoại doanh nghiệp. Theo đó, NHNN Chi nhánh tỉnh Tuyên Quang đứng thứ nhất với 88,48 điểm. Đây là năm thứ 3 liên tiếp NHNN Chi nhánh tỉnh Tuyên Quang đứng thứ nhất.

Dự Hội nghị có lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, lãnh đạo Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, lãnh đạo các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và đại diện một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tại Hội nghị, lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh đã công bố chỉ số DDCI tỉnh Tuyên Quang năm 2022; kết quả đối với các cơ quan ngành dọc của Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, NHNN Chi nhánh tỉnh Tuyên Quang đứng thứ nhất với 88,48 điểm. Đây là năm thứ 3 liên tiếp NHNN Chi nhánh tỉnh Tuyên Quang đứng thứ nhất.

Cũng tại Hội nghị, lãnh đạo UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành đã đối thoại với các doanh nghiệp, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đồng thời đề xuất các giải pháp nhằm cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh của tỉnh trong năm 2023 và những năm tiếp theo.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đánh giá cao những đóng góp của các sở, ban, ngành, huyện, thành phố trong cải thiện chỉ số năng lực cạnh tranh DDCI và những kết quả mà các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp đã đạt được trong năm 2022 và những tháng đầu năm 2023. Với quan điểm cấp ủy, chính quyền tỉnh luôn đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, người dân phát triển sản xuất - kinh doanh, toàn tỉnh tiếp tục xây dựng chính quyền năng động, thân thiện, chuyền từ tư duy “cấp phép” sang “phục vụ”, chuyển mạnh từ tháo gỡ khó khăn sang tạo thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển.

CTTĐT (tổng hợp)

Xem thêm: 572965VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Sơn La; NHNN chi nhánh tỉnh Tuyên Quang”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools