vĐồng tin tức tài chính 365

Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Bình Thuận; NHNN chi nhánh tỉnh Phú Yên

2023-05-31 15:03

* Ngày 23/5, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh tỉnh Bình Thuận đã tổ chức “Hội nghị kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp”.

Tham dự Hội nghị có đại diện Văn phòng UBND tỉnh, các sở, ngành, Trung tâm Hỗ trợ DNNVV, các Hiệp hội ngành nghề, đại diện các doanh nghiệp, đại diện Lãnh đạo các chi nhánh ngân hàng trên địa bàn.

Hội nghị đã báo cáo tình hình hoạt động ngân hàng trong 5 tháng đầu năm 2023, triển khai chương trình cho vay nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân, cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ theo Nghị quyết 33/NQ-CP (gói 120.000 tỷ đồng; Thông tư số 02/2023/TT-NHNN ngày 23/4/2023 quy định về việc TCTD, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng gặp khó khăn; lắng nghe, thảo luận, giải đáp và tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn tín dụng ngân hàng của các doanh ngiệp.

Để tăng cường khả năng tiếp cận vốn của khách hàng cũng như tiếp tục tháo gỡ khó khăn trong quan hệ tín dụng giữa khách hàng với ngân hàng, đồng chí Bùi Xuân Chỉnh - Giám đốc NHNN Chi nhánh tỉnh Bình Thuận chỉ đạo các chi nhánh ngân hàng trên địa bàn: (i) Tăng cường hoạt động kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp, đối thoại với doanh nghiệp nhằm tháo gỡ khó khăn trong quan hệ tín dụng, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng tiếp cận nguồn vốn tín dụng ngân hàng theo đúng quy định của pháp luật; (ii) Chủ động cân đối nguồn vốn để đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn tín dụng đối với nền kinh tế; trong đó tập trung cấp tín dụng vào các lĩnh vực sản xuất - kinh doanh, các lĩnh vực ưu tiên gắn với kiểm soát chặt chẽ tín dụng đối với lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro; (iii) Triển khai thực hiện chỉ đạo của NHNN cấp tín dụng đối với lĩnh vực bất động sản, trong đó đẩy mạnh triển khai chương trình cho vay nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân...

* Chiều ngày 18/5, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Phú Yên do ông Lê Văn Thìn – Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn ĐBQH chuyên trách tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi gặp gỡ, tiếp xúc với ngành Ngân hàng Phú Yên trước kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV. Về phía NHNN Chi nhánh tỉnh Phú Yên có Ban Giám đốc, cán bộ chủ chốt và lãnh đạo các ngân hàng thương mại (NHTM) trên địa bàn.

Tại buổi tiếp xúc cử tri ngành Ngân hàng Phú Yên, Đoàn ĐBQH đã nghe Giám đốc NHNN Chi nhánh tỉnh Phú Yên thông tin về các giải pháp tích cực của ngành Ngân hàng góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế; các chính sách của NHNN về tháo gỡ khó khăn cho khách hàng trong thời gian qua và báo cáo kết quả hoạt động của ngành Ngân hàng Phú Yên trong 04 tháng đầu năm 2023. Đồng thời, ngành Ngân hàng đề xuất Đoàn ĐBQH tỉnh trong thời gian tới, tiếp tục quan tâm ủng hộ Ngành về công tác truyền thông các giải pháp, chính sách của NHNN.

Sau khi nghe báo cáo và ý kiến phát biểu của Lãnh đạo các ngân hàng, đại biểu Lê Văn Thìn – Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn Đoàn ĐBQH chuyên trách tỉnh đánh giá cao các giải pháp điều hành của NHNN trong thời gian qua; biểu dương và ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng và những kết quả của ngành Ngân hàng Phú Yên đã đạt được trong 04 tháng đầu năm 2023. Mặc dù kinh tế rất khó khăn nhưng với sự đoàn kết, đồng lòng và sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, hiệu quả của Giám đốc NHNN Chi nhánh tỉnh nên tình hình hoạt động của ngành Ngân hàng trên địa bàn ổn định, an toàn và có sự tăng trưởng, góp phần phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội địa phương; phối hợp tốt trong hoạt động tiếp xúc cử tri trên địa bàn. Đoàn ĐBQH tỉnh luôn quan tâm, ủng hộ các giải pháp điều hành, các chính sách của NHNN và ghi nhận những đề xuất, kiến nghị của ngành Ngân hàng Phú Yên gửi đến kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV.

CTTĐT (tổng hợp)

 

Xem thêm: 472965VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Bình Thuận; NHNN chi nhánh tỉnh Phú Yên”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools