vĐồng tin tức tài chính 365

Hà Nam thực hiện cách ly xã hội đối với xã Đạo Lý từ 13 giờ ngày 1-5

2021-05-01 16:24

Hà Nam thực hiện cách ly xã hội đối với xã Đạo Lý từ 13 giờ ngày 1-5

T.H

(KTSG Online) - Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam chỉ đạo thực hiện các biện pháp cách ly xã hội đối với xã Đạo Lý (huyện Lý Nhân) từ 13 giờ ngày 1-5, thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội đối với xã Bắc Lý, xã Chân Lý.

Lập chốt kiểm soát dịch bệnh tại thôn Nội Đọ, xã Bắc Lý, huyện Lý Nhân. Ảnh: TTXVN

Ngày 1-5, Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Nam có Công điện số 01/CĐ-UBND về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam chỉ đạo, đối với huyện Lý Nhân, tổ chức thực hiện nghiêm các quyết định thiết lập vùng cách ly y tế phòng, chống dịch của Ủy ban Nhân dân tỉnh; thực hiện các biện pháp cách ly xã hội đối với xã Đạo Lý từ 13 giờ ngày 1/5/2021 theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ; thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội, hạn chế tập trung đông người đối với xã Bắc Lý, xã Chân Lý từ 13 giờ ngày 1-5-2021 theo Chỉ thị 15/CT-TTg ngày 27-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Dừng hoạt động các nhà hàng, quán ăn uống; các hoạt động dịch vụ văn hóa, thể thao, cắt tóc, gội đầu, spa, làm đẹp trên địa bàn huyện Lý Nhân từ 13 giờ ngày 1-5-2021 đến khi có thông báo mới.

Huyện Lý Nhân chủ động phối hợp với Sở Y tế, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và các đơn vị liên quan thần tốc truy vết, dập dịch triệt để; thông tin, tuyên truyền vận động người dân trên địa bàn huyện hạn chế tiếp xúc, di chuyển trong và ngoài địa bàn huyện.

Hà Nội siết chặt quy trình cách ly

Nhằm chủ động trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, sáng 1-5, ông Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đã trực tiếp đến kiểm tra tại khu cách ly ở khách sạn InterContinental Hanoi Westlake (quận Tây Hồ), Lakeside (quận Ba Đình) và Công viên Thủ Lệ.

Theo báo cáo, khách sạn InterContinental Hanoi Westlake đã có 1.027 người cách ly tập trung (975 người là chuyên gia nước ngoài và gia đình). Hiện đang có 18 trường hợp cách ly ở đây và chưa có trường hợp nào dương tính.

Đánh giá của Đoàn kiểm tra thành phố cho thấy, các quy trình từ đón người đến thực hiện cách ly đều được thực hiện đúng quy định; 87 lái xe phục vụ đưa đón người cách ly cũng được tập huấn kỹ càng.

Còn tại khách sạn Lake Side (quận Ba Đình), ngay từ cổng khách sạn, các chốt, biển cảnh báo khu cách ly, lực lượng công an, bảo vệ dân phố ứng trực nghiêm túc.

Đại diện khách sạn LakeSide, cho biết đơn vị hiện có 63 người cách ly; quy trình phục vụ khách cách ly thực hiện theo quy định của Bộ Y tế; có quy trình thu gom rác tại khu cách ly, thực hiện khử khuẩn 3 lần/ngày tại khu vực thu gom rác; nhân viên phục vụ tại khu cách ly cũng thực hiện cách ly theo quy định...

Thống kê của Sở Y tế thành phố, trên địa bàn Hà Nội hiện có 19 khách sạn được phép cách ly tập trung và 1 nơi cách ly tổ bay. Đến nay đã có 43.120 người hoàn thành cách ly tập trung tại các cơ sở này. Trung bình Hà Nội thường xuyên có 2.000 người cách ly tập trung ở các khách sạn.

Để đảm bảo nhiệm vụ chuyên môn, Sở Y tế thường xuyên họp với các khách sạn. Mới đây sau khi có ca bệnh ở Hà Nam, Sở Y tế đã họp chấn chỉnh, nhắc nhở tiếp tục siết chặt quy trình ở tất cả các khách sạn.

Tuy nhiên, Sở Y tế đã khuyến cáo và yêu cầu các khách sạn bố trí người cách ly 1 khách/1 phòng và để không có lây nhiễm chéo, người phục vụ trong khu cách ly ở ngay trong khách sạn, hạn chế ra ngoài, ăn ở tại chỗ.

Nhiều F1, F2 của ca bệnh ở Hà Nam đã âm tính với SARS-CoV-2

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Sơn La, 4 mẫu bệnh phẩm của các trường hợp ở bản Kho Lao Dưới, xã Chiềng Công, huyện Mường La (Sơn La) đi cùng chuyến xe khách có bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 của tỉnh Hà Nam đã được lấy mẫu xét nghiệm và đều có kết quả âm tính lần 1.

Ông Phạm Duy Tuyến, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương cho biết tất cả 12 người ở Hải Dương đi cùng chuyến bay VJ 3613 ngày 7/4 với bệnh nhân 2899 (BN2899), trú tại huyện Lý Nhân, Hà Nam đều cho kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Nhưng người nêu trên trú tại các huyện Tứ Kỳ, Nam Sách, Cẩm Giàng, Kim Thành, Thanh Miện, Gia Lộc, Ninh Giang, thành phố Chí Linh và thị xã Kinh Môn.  Có 59 trường hợp tiếp xúc với 12 người trên (F2) cũng đã cho kết quả xét nghiệm âm tính lần 1.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các địa phương đã đưa các trường hợp F1 đi cách ly tập trung trong thời gian 14 ngày tại các cơ sở y tế và lấy mẫu xét nghiệm theo đúng quy định.

Ảnh minh họa một khu vực cách ly. Ảnh: TTXVN

Truy vết những người liên quan bệnh nhân Covid-19 đi qua cửa khẩu Lạng Sơn

Ngày 1-5, Ủy ban Nhân dân tỉnh Lạng Sơn đã ra văn bản chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương truy vết, kịp thời có biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đối với các trường hợp liên quan đến ca mắc Covid-19 xuất cảnh qua Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị ngày 28-4.

Theo báo cáo của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Lạng Sơn, ngày 9-4 có một công dân Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam qua Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị (cùng đi có 4 công dân Trung Quốc khác) cách ly tại tỉnh Yên Bái.

Đến ngày 28-4, công dân Trung Quốc này đã xuất cảnh tại Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị và các lực lượng chức năng Trung Quốc xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Để khẩn trương truy vết, kịp thời có biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đối với các trường hợp liên quan đến ca bệnh trên, UBND tỉnh Lạng Sơn đã chỉ đạo Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan của tỉnh khẩn trương liên hệ, phối hợp với Sở Y tế tỉnh Yên Bái và các tỉnh khác có liên quan để truy vết, điều tra dịch tễ tất cả những người trên địa bàn tỉnh tiếp xúc gần và có liên quan đến ca bệnh trên, thực hiện cách ly và lấy mẫu để tiến hành xét nghiệm theo hướng dẫn của Bộ Y tế; phối hợp với các cơ quan có lực lượng làm việc tại Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị tiến hành rà soát, khám, xét nghiệm sàng lọc các lực lượng làm việc tại cửa khẩu liên quan đến ca bệnh trên.

Tổng hợp từ TTXVN

Xem thêm: lmth.5-1-yagn-oig-31-ut-yl-oad-ax-iov-iod-ioh-ax-yl-hcac-neih-cuht-man-ah/149513/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hà Nam thực hiện cách ly xã hội đối với xã Đạo Lý từ 13 giờ ngày 1-5”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools