vĐồng tin tức tài chính 365

Lừa “chạy án” cả triệu USD cho nhóm buôn lậu, U60 lĩnh án thích đáng

2021-05-02 04:03

Bị quy kết phạm tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; quy định tại điểm a, khoản 4, Điều 174 BLHS, mới đây, bị cáo Đặng Thị Tuấn Anh (SN 1966, trú tại tập thể Giảng Võ, phường Giảng Võ, quận Ba Đình, Hà Nội) đã bị TAND TP.Hà Nội đưa ra xét xử sơ thẩm và bị tuyên phạt mức án 15 năm tù về tội danh này.

Quá trình mở tòa mới hay, nữ bị cáo này vốn là một lao động tự do, không hề có chức năng, nhiệm vụ trong các cơ quan pháp luật, song với tài “uốn ba tấc lưỡi”, Tuấn Anh lại “nổ” là quen biết với một số lãnh đạo trong ngành công an, hứa sẽ giúp được và “quát” chi phí “chạy án” với giá 1 triệu USD.

Hồ sơ điều tra - Lừa “chạy án” cả triệu USD cho nhóm buôn lậu, U60 lĩnh án thích đáng

(Ảnh minh họa).

Cụ thể, cơ quan điều tra xác định: Năm 2011, Nguyễn Văn Thành (SN 1971, ở phường Bạch Đằng, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) quen biết với người đàn ông tên A Minh (quốc tịch Trung Quốc) thông qua việc kinh doanh xăng dầu.

Tháng 6/2012, A Minh đến thành phố Hạ Long nhờ Thành tìm công ty tiêu thụ xăng dầu và tìm công nhân để giúp việc. Thành đã giới thiệu A Minh gặp Nguyễn Thế Mạnh – thủ kho của công ty TNHH Hoàng Sơn ở Thanh Hóa. Việc A Minh và Nguyễn Thế Mạnh trao đổi với nhau về việc mua bán xăng dầu như thế nào Thành không biết.

Đồng thời, Thành giới thiệu anh Khiếu Văn Anh (SN 1967, ở thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) cùng anh Nguyễn Trọng Đăng (SN 1970, ở Thái Bình) để A Minh thuê giám sát việc giao nhận xăng dầu chuyển giao từ tàu Trung Quốc của A Minh sang tàu của công ty Hoàng Sơn.

Ngày 27/7/2012, khi tàu của A Minh điều khiển đang bơm xăng dầu cho tàu của công ty Hoàng Sơn và 01 tàu của tỉnh Nghệ An ở vùng biển Thanh Hóa thì bị lực lượng Hải quan bắt quả tang. Trên tàu có 04 người là Khiếu Văn Anh, Nguyễn Trọng Đăng và 2 người Trung Quốc.

Vụ án nhanh chóng bị khởi tố về tội Buôn lậu. Biết vụ án bị khởi tố, Nguyễn Văn Thành đã trốn sang đảo Hải Nam, Trung Quốc và bị cơ quan điều tra bộ Công an phát lệnh truy nã về tội Buôn lậu.

Trong thời gian bỏ trốn, Thành liên lạc về với vợ là chị Trần Thị Hạ (SN 1975, ở Quảng Ninh) và bạn là anh Lê Bá Hồng (SN 1962, ở Lê Chân, Hải Phòng) để nhờ mọi người tìm cách tháo gỡ, lo chạy án và lo cho 4 bị can bị khởi tố được tại ngoại.

Thông qua người quen giới thiệu, chị Hạ tìm đến gặp Tuấn Anh. Tin tưởng những lời hứa hẹn của người phụ nữ U60 là thật, chị Hạ đã 3 lần đưa tiền cho Tuấn Anh tổng cộng 300.000 USD, tương đương hơn 6,2 tỷ đồng.

Sau khi nhận tiền, Tuấn Anh không làm theo thỏa thuận mà sử dụng tiền chi tiêu cá nhân hết rồi bỏ trốn.

Ngày 08/6/2020, Đặng Thị Tuấn Anh đến cơ quan CSĐT công an thành phố Hà Nội đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

Đưa vụ án ra xét xử, tòa cấp sơ thẩm nhận định đủ cơ sở kết tội bị cáo Đặng Thị Tuấn Anh như VKS truy tố và quyết định tuyên phạt bị cáo mức án như trên.

Xem thêm: lmth.639215a-gnad-hciht-na-hnil-06u-ual-noub-mohn-ohc-dsu-ueirt-ac-na-yahc-aul/nv.nitaudiougn.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Lừa “chạy án” cả triệu USD cho nhóm buôn lậu, U60 lĩnh án thích đáng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools