vĐồng tin tức tài chính 365

Sập đường sắt trên cao, 20 người thiệt mạng

2021-05-04 15:36

Nhà chức trác Mexico cho biết chiếc tàu gặp nạn khi đang di chuyển qua đoạn đường trên cao của Line 12, hệ thống đường sắt cao tốc mới nhất của thành phố. Cả phần cầu đường sắt đã đổ sập xuống tuyến đường bên dưới.

Hình ảnh từ máy quay giám sát cho thấy khoảnh khắc cây cầu đổ xuống đường và nhanh chóng chìm trong đám mây bụi và những mảnh vỡ. Trước đó, nhà chức trách cho biết ít nhất 70 người bị thương trong vụ tai nạn.

Claudia Sheinbaum, Thị trưởng thành phố Mexico, chi biết: "Lực lượng cứu hỏa và các đội chuyên trách đang làm việc tại hiện trường tai nạn. Các bệnh viện cũng đã được huy động để đáp ứng việc cứu chữa cho những người bị nạn. Chúng tôi sẽ cung cấp thêm thông tin trong thời gian ngắn".

Bà Sheinbaum cũng cho biết lực lượng cứu hộ tìm thấy một người còn sống dưới đống đổ nát và sau đó đã giải cứu thành công. Việc tìm kiếm, cứu nạn đã bị ngừng lại một thời gian ngắn do đêm tối và rủi ro từ những toa tàu nằm trên phần đường sắt trên cao chưa bị sập.

Theo Thị trưởng Sheinbaum, 49 người bị thương được đưa tới bệnh viện, trong đó có 7 người đang nguy kịch. Có trẻ vị thành niên nằm trong số những người xấu số.

Tại hiện trường, không khó để nhìn thấy hình ảnh những toa tàu nằm ngổn ngang giữa những sợi dây chằng chịt và kim loại méo mó. Khi bình minh đến, một chiếc cần cẩu được sử dụng để giữ một toa xe đứng vững khi các nhân viên cứu hộ kiểm tra xem có ai mắc kẹt hay không.

Vụ tai nạn xảy ra lúc 22h25 phút tối 3/5 theo giờ địa phương. Hãng tin AP dẫn lời bà Sheinbaum cho biết một thanh dầm của đường sắt trên cao bị sập khi đoàn tàu đi qua, dẫn tới tai nạn thảm khốc. Tuy nhiên, nguyên nhân chính xác gây ra vụ tai nạn vẫn chưa được báo cáo. Thành phố Mexico sẽ tổ chức điều tra chuyên sâu để xác định nguyên nhân và những người phải chịu trách nhiệm cho vụ việc.

Đi lại giữa đống kim loại méo mó, lực lượng cứu hộ phải cẩn trọng tìm kiếm những nạn nhân có thể mắc kẹt. Việc giải cứu được thực hiện bằng cách đập vỡ các cửa sổ để đưa nạn nhân ra thang cứu hộ. Việc cứu hộ diễn ra suốt đêm và chỉ ngừng lại trong một khoảng thời gian khi con tàu quá bất ổn. Sau đó, nó được cố định lại.

Nói trong nước mắt, một người mẹ cho biết bà đang tìm tung tích cậu con trai 13 tuổi. Đứa bé đi với bạn vào trung tâm thành phố và có mặt trên con tàu lúc nó gặp nạn. Nhà cậu bé cách đó không còn xa. "Tôi vừa nói chuyện với con 5 phút trước. Nó bảo nó sắp về rồi. Xin hãy trả lại con cho tôi", người mẹ nói trong nước mắt.

Sau khi tai nạn xảy ra, nhiều người thân của các nạn nhân đã tập trung lại hiện trường và bày tỏ bức xúc khi họ không thể tới gần hơn để tìm kiếm tung tích người thương. Tuy nhiên, việc đảm bảo an toàn cho công tác tìm kiếm, cứu nạn đã được Chính quyền Mexico ưu tiên. Hiện tại, nhà chức trách khẳng định không còn người mắc kẹt bên trong con tàu.

Xem thêm: nhc.50501505140501202-gnam-teiht-iougn-02-oac-nert-tas-gnoud-pas/nv.fefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Sập đường sắt trên cao, 20 người thiệt mạng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools