vĐồng tin tức tài chính 365

Không biết mình mang thai rồi sinh non trên máy bay

2021-05-05 09:28

Một phụ nữ trẻ đã sinh non trên máy bay dù trước đó không hề biết mình mang thai. Sự kiện hy hữu và bất ngờ này xảy ra trên một chuyến bay từ TP Salt Lake, bang Utah đến TP Honolulu, bang Hawaii (Mỹ) tuần trước, đài CNN đưa tin.

May mắn là trên chuyến bay này có một bác sĩ và 3 y tá làm bộ phận chăm sóc trẻ sơ sinh. Phát hiện sự việc cả 4 người ngay lập tức ra tay hỗ trợ.

“Khoảng chừng nửa thời gian bay, có một cuộc gọi cấp cứu, tôi đã trải nghiệm điều này trước đó và thường thì họ hỏi rất rõ ràng rằng liệu có bác sĩ nào trên chuyến bay không. Tuy nhiên cuộc gọi này không giống vậy và rất gấp. Tôi nói với tiếp viên rằng tôi là bác sĩ và cô ấy nói chúng tôi có một phụ nữ đang chuẩn bị sinh con, và tôi vội vàng chạy đến xem tôi có thể giúp gì” – TS Dale Glenn, bác sĩ gia đình làm việc tại bệnh viện Hawaii Pacific Health nhớ lại.

Không biết mình mang thai  rồi sinh non trên máy bay - ảnh 1
Bác sĩ Dale Glenn chụp hình cùng bà mẹ trẻ Lavi Mounga và em bé Raymond trước khi rời máy bay. Ảnh: HAWAII PACIFIC HEALTH

3 y tá với chuyên môn chăm sóc trẻ sơ sinh làm việc tại bệnh viện TP North Kansas ở bang Missouri cũng vội vàng chạy đến.

“Tôi tới xem chuyện gì xảy ra và thấy cô ấy đang ôm một đứa bé, đứa bé nhỏ xíu” – y tá Lani Bamfield kể lại.

Người mẹ trẻ tên Lavinia “Lavi” Mounga sinh con khi đang trên đường về nghỉ cùng gia đình. Cô sinh con trai khi cậu bé mới 29 tuần tuổi (tầm 7 tháng). Cậu bé được đặt tên Raymond.

Điều bất ngờ là cô nói không hề biết mình mang thai.

“Tôi không hề biết mình mang thai, và rồi Raymond từ đâu rơi xuống bất ngờ” – người mẹ Mounga nói.

Không biết mình mang thai  rồi sinh non trên máy bay - ảnh 2
Các y tá Lani Bamfield, Amanda Beeding và Mimi Ho đứng bên cạnh người mẹ Lavi Mounga đang ôm cậu bé Raymond. Ảnh: HAWAII PACIFIC HEALTH

Bác sĩ Glenn và 3 y tá đang sử dụng mọi thiết bị có thể dùng được trên máy bay và giữ cho tình trạng cậu bé ổn định, an toàn trong suốt 3 tiếng đồng hồ tới khi máy bay hạ cánh.

Theo thông cáo của bệnh viện Hawaii Pacific Health thì vì thiếu thiết bị y tế, bác sĩ Glenn và 3 y tá đã dùng tới các phương tiện tự có để “đỡ đẻ”, chẳng hạn dùng dây dày để cột dây rốn và dùng nước làm nóng trong lò microwave để làm ấm cậu bé.

Bác sĩ Glenn và các y tá có lúc đã dùng đến đồng hồ Apple Watch để theo dõi nhịp tim cậu bé.

Không biết mình mang thai  rồi sinh non trên máy bay - ảnh 3
Hai mẹ con được đưa vào bệnh viện ngay sau khi máy bay hạ cánh. Ảnh: HAWAII PACIFIC HEALTH

Ngay khi máy bay hạ cánh xuống Honolulu, đội phản ứng nhanh y tế đã đưa hai mẹ con vào viện.

“Tôi không biết làm sao một bệnh nhân quá may mắn khi có tới 3 y tá chăm sóc trẻ sơ sinh đi trên cùng chuyến bay khi cô ấy lâm bồn, nhưng đó là tình huống chúng tôi đã gặp. Điều quan trọng nhất là làm việc nhóm. Mọi người đều hỗ trợ và giúp đỡ nhau” – bác sĩ Glenn nói về sự việc.


Xem thêm: lmth.487289-yab-yam-nert-non-hnis-ior-iaht-gnam-hnim-teib-gnohk/et-couq/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Không biết mình mang thai rồi sinh non trên máy bay”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools