vĐồng tin tức tài chính 365

Lấy danh nghĩa mời chuyên gia để đưa người nước ngoài nhập cảnh trái phép

2021-05-05 18:27

Công an TP.Đà Nẵng phát hiện một đường dây lợi dụng con đường nhập cảnh của chuyên gia và chính sách giải cứu nhân đạo của Chính phủ để tổ chức cho người nước ngoài nhập cảnh trái phép.

Chiều 5.5, Công an TP.Đà Nẵng xác nhận đã phát hiện một đường dây có dấu hiệu lợi dụng con đường nhập cảnh của chuyên gia và chính sách giải cứu nhân đạo của chính phủ để tổ chức cho người nước ngoài nhập cảnh trái phép để trục lợi.

Theo điều tra ban đầu, phương thức được các đối tượng thực hiện là sử dụng doanh nghiệp đứng ra bảo lãnh, lấy danh nghĩa mời chuyên gia nước ngoài có trình độ, tay nghề cao nhập cảnh vào Việt Nam làm việc.

Tuy nhiên, sau khi cách ly xong rồi thì ở lại làm việc tự do, thậm chí những người này còn không biết đơn vị nào bảo lãnh mình nhập cảnh.

Được biết, Đà Nẵng đang là địa phương chiếm 85% lượt người được giải cứu đưa về cách ly tại các khách sạn (có thu phí). Đầu năm 2021 đến nay, Đà Nẵng đã tiếp nhận khoảng 11.800 lượt người nhập cảnh. Bên cạnh đó, Đà Nẵng liên tục ghi nhận các ca mắc COVID-19 là người nhập cảnh từ nước ngoài.

Trước tình hình đó, UBND TP.Đà Nẵng vừa có văn bản đề nghị Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Ngoại ngoại giao cho phép Thành phố Đà Nẵng không tiếp nhận các chuyến bay đưa công dân Việt Nam nhập cảnh vào Đà Nẵng.

Xem thêm: odl.457509-pehp-iart-hnac-pahn-iaogn-coun-iougn-aud-ed-aig-neyuhc-iom-aihgn-hnad-yal/taul-pahp/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Lấy danh nghĩa mời chuyên gia để đưa người nước ngoài nhập cảnh trái phép”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools