vĐồng tin tức tài chính 365

Thái Bình thực hiện giãn cách xã hội, Đà Nẵng giãn cách trung tâm hành chính

2021-05-06 17:47

Thái Bình thực hiện giãn cách xã hội, Đà Nẵng giãn cách trung tâm hành chính

Nhân Tâm - N.H

(KTSG Online) - Một chung cư và một khu dân cư tại thành phố Đà Nẵng hôm nay (6-5) bị phong tỏa và cư dân tại đây được xét nghiệm Covid-19 sau khi phát hiện những nơi này có ca F1 liên quan đến ca mắc Covid-19 trước đó. Cũng trong sáng 6-5, tỉnh Thái Bình áp dụng giãn cách xã hội, bệnh viện Phổi Lạng Sơn được phong tỏa và bệnh viện Quân y 7A (TPHCM) cấm trại toàn bộ nhân viên vì có ca nhiễm Covid-19 trong bệnh nhân.

Khu dân cư xung quanh vũ trường New Phương Đông, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng đang được phong tỏa khi có ca mắc Covid-19 từng làm việc tại vũ trường này. Ảnh: Nhân Tâm

Cụ thể, từ sáng nay (6-5), ngành y tế quận Sơn Trà và các lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa chung cư 12T3, phường Nại Hiên Đông cũng như lấy mẫu xét nghiệm gần 500 người sống tại đây. Bộ Tư lệnh Quân khu 5 cũng điều động xe chuyên dụng cùng chiến sĩ phun hóa chất khử khuẩn tại đây.

Hoạt động này được thực hiện sau khi cơ quan chức năng phát hiện có ca nghi dương tính SARS-CoV-2 có liên quan đến một bệnh nhân là nhân viên vũ trường New Phương Đông – người trước đó đã rời Đà Nẵng về Đồng Nai ngày 3-5 và được phát hiện dương tính tại Đồng Nai ngày 4-5.

Cũng trong ngày hôm nay, khu dân cư xung quanh vũ trường New Phương Đông trên đường Đống Đa, phường Thuận Phước, quận Hải Châu đã được phong tỏa và khử khuẩn. Trước đó, ngành y tế lấy mẫu xét nghiệm của 250 người làm việc tại vũ trường này và hiện đang chờ kết quả xét nghiệm.

Trung tâm hành chính thành phố Đà Nẵng (đường Trần Phú, quận Hải Châu) được yêu cầu thực hiện giãn cách, giảm 50% số cán bộ công chức làm việc tại đây vì có một trường hợp F1 là cán bộ cấp sở, liên quan đến ca dương tính SARS-CoV-2 tại vũ trường New Phương Đông.

Liên quan đến việc phòng chống Covid-19 tại Đà Nẵng, tại cuộc họp ngày 5-5, ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nhận định thành phố có nguy cơ cao bùng phát dịch bệnh trên diện rộng trong cộng đồng do chưa xác định được nguồn lây nhiễm (F0).

Ông cho biết, Bộ trưởng Bộ Y tế thông tin hiện nay nguồn lây nhiễm được xác định tập trung ở các khu vực có nguy cơ cao như quán bar, vũ trường, karaoke, cơ sở lưu trú, cơ sở kinh doanh dịch vụ massage,... Bộ trưởng Bộ Y tế đề nghị Đà Nẵng tổ chức xét nghiệm diện rộng các đối tượng trong khu này.

Trên cơ sở đó, ông Quảng yêu cầu cần khẩn trương thông báo tìm người làm việc ở các cơ sở kinh doanh nói trên. Đối với những người đã về địa phương thì phải báo cho địa phương đó để kịp thời quản lý, xử lý. Đồng thời, khẩn trương tổ chức lấy mẫu xét nghiệm càng nhanh càng tốt để đánh giá tình hình dịch bệnh.

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng tổ chức rà soát những nhân viên trong cơ sở lưu trú có khách lưu trú dịp 29-4 đến nay để lấy mẫu xét nghiệm, sàng lọc.

Thái Bình thực hiện giãn cách xã hội từ 12 giờ ngày 6-5

Thông tin từ Sở Y tế tỉnh Thái Bình sáng 6-5, kết quả xét nghiệm xác định có 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 đều liên quan đến ổ dịch bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 (ở Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội). Ngay sau khi xác định có trường hợp dương tính, Công an tỉnh Thái Bình đã thành lập 5 chốt kiểm soát ra vào tại các khu vực có liên quan.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh, sáng 6-5, UBND tỉnh Thái Bình quyết định thực hiện giãn cách xã hội toàn tỉnh Thái Bình từ 12 giờ ngày 6-5 theo Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, đồng thời kích hoạt hoạt động của các tổ tự quản, tổ kiểm tra, kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19.

Cũng liên quan đến ổ dịch bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2, tỉnh Bắc Ninh ghi nhận thêm 9 ca dương tính với virus SARS-CoV-2. Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh, tính đến 12 giờ ngày 6-5, trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận tổng cộng 11 ca mắc Covid-19 liên quan đến bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2; trong đó có 9 ca mới ghi nhận chưa được Bộ Y tế công bố. Cả 9 bệnh nhân trên đang được theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh.

Bước đầu, các lực lượng chức năng tỉnh Bắc Ninh đã truy vết, rà soát, xác minh được 2.723 trường hợp tiếp xúc gần với các bệnh nhân Covid-19. Trong đó, có 354 trường hợp là F1; 2.369 trường hợp là F2. Sở Y tế Bắc Ninh yêu cầu những người dân từng đến khám, thăm hỏi người bệnh... tại Bệnh viện bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 trong thời gian 21 ngày gần đây, chủ động liên hệ với y tế địa phương để được tư vấn và hỗ trợ.

Phong tỏa bệnh viện Phổi Lạng Sơn và cấm trại toàn bộ nhân viên bệnh viện Quân y 7A

Ngày 6-5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Lạng Sơn cho biết đã tiến hành phong tỏa toàn bộ bệnh viện Phổi Lạng Sơn ngay sau khi tiếp nhận một bệnh nhân ở huyện Văn Lãng có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Hiện tại, bệnh nhân đã được chuyển xuống Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để tiếp tục điều trị. Tổng số bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đang điều trị, sinh hoạt tại Bệnh viện Phổi Lạng Sơn là 350 người sẽ được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19.

Ngày 6-5, bệnh viện Quân Y 7A (quận 5, TPHCM) cho biết, ngay khi tiếp nhận thông tin một trường hợp đã đến bệnh viện có kết quả dương tính khi đã nhập cảnh Campuchia, bệnh viện cấm trại 100% quân số từ 16 giờ ngày 5-5 cho đến khi có thông báo mới.

Bệnh nhân này đã đến khám tại bệnh viện Quân y 7A ba lần trong tháng 4. Trưa ngày  5-5, bệnh viện tiếp nhận thông tin từ cơ quan y tế quận 5 thông báo bệnh nhân này đã nhập cảnh Campuchia và có kết quả xét nghiệm dương tính Covid-19 vào ngày 30-4. Ngay sau đó, bệnh viện tiến hành truy vết F1, F2 theo đúng quy trình chống dịch và lẫy mẫu xét nghiệm Covid-19 sớm cho các đối tượng F1.

Quảng Ngãi cho học sinh tạm dừng đến trường

Ngày 6-5, ngành Y tế tỉnh Quảng Ngãi đã công bố một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 ở xã Tịnh Kỳ, thành phố Quảng Ngãi. UBND thành phố Quảng Ngãi đã ngay lập tức cho học sinh ở xã Tịnh Kỳ tạm dừng đến trường trong sáng cùng ngày. Bộ đội Biên phòng tỉnh đã hướng dẫn không cho các tàu, thuyền cập bến trên địa bàn xã để phòng tránh dịch bệnh lây lan.

Ngay trong sáng 6-5, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức họp khẩn để triển khai về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn. Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đã quyết định cho toàn bộ học sinh từ cấp trung học phổ thông đến mầm non trên địa tỉnh tạm dừng đến trường từ 12 giờ ngày 6-5 cho đến khi có thông báo mới.

Tỉnh thống nhất không cho khách nước ngoài và người ngoài tỉnh đi ra đảo Lý Sơn. Đối với xã Tịnh Kỳ, Chủ tịch Đặng Văn Minh yêu cầu ngành Y tế thực hiện khám, lấy mẫu phẩm của tất cả người dân thôn An Vĩnh để xét nghiệm; đồng thời khuyến khích người dân xã Tịnh Kỳ tự nguyện khám, xét nghiệm SARS-CoV-2.

Đề xuất ưu tiên tiêm vaccine Covid-19 cho du học sinh, người đi xuất khẩu lao động

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long tiêm vaccine Covid-19 tại Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: TTXVN

Sáng 6-5, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cùng nhiều Thứ trưởng, lãnh đạo Bộ Y tế, đã tới khám sàng lọc và tiêm vaccine Covid-19 tại Bệnh viện Bạch Mai. Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cho biết, trong số 675.000 người được tiêm vaccine vừa qua, chỉ có hơn 16% phản ứng thông thường sau tiêm như đau mỏi cơ, mệt mỏi hoặc sốt. Những triệu chứng này thường mất đi sau 24 tiếng đồng hồ. Có một số ca phản ứng nặng sau tiêm nhưng đã được các cơ quan y tế xử lý nhanh chóng.

Chia sẻ thêm về nhóm đối tượng được ưu tiên tiêm vaccine, người đứng đầu ngành Y tế cho biết: “Sau 9 nhóm đối tượng ưu tiên ở Nghị quyết 21 của Chính phủ gồm những người ở tuyến đầu trong phòng chống dịch Covid-19, chúng tôi đề xuất bổ sung ưu tiên tiêm cho những người đi công tác nước ngoài, những học sinh có nhu cầu đi du học hay những người đi xuất khẩu lao động. Bộ Y tế sẽ được đưa vào Nghị quyết sắp tới đây để  báo cáo với Chính phủ”.

 

Xem thêm: lmth.hnihc-hnah-mat-gnurt-hcac-naig-gnan-ad-ioh-ax-hcac-naig-neih-cuht-hnib-iaht/280613/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thái Bình thực hiện giãn cách xã hội, Đà Nẵng giãn cách trung tâm hành chính”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools