vĐồng tin tức tài chính 365

Các hãng bay chấp nhận hỗ trợ khách hoàn, hủy vé vì COVID-19

2021-05-07 08:30

Vietnam Airlines khu vực miền Nam thông báo các chính sách hỗ trợ khách đoàn nội địa bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19,  áp dụng với đoàn khách có hành trình nội địa từ 3/5 đến 31/5/2021 và thời điểm thông báo huỷ đến Vietnam Airlines từ 3/5 đến 7/5/2021. Tuy nhiên, đối tượng trong chính sách này chủ yếu là đoàn khách thuộc các đơn vị hành chính nhà nước, các đơn vị thuộc tỉnh/thành phố nơi đang có dịch, các đơn vị mang tính đặc thù như quân đội, công an, y tế.

Hãng hàng không Vietravel Airlines (VU) thông báo sẽ hỗ trợ hoàn vé bay cho khách mua vé các chuyến bay có thời gian khởi hành từ 5/5 - 20/5/2021. Áp dụng với toàn bộ khách lẻ có hành trình bay đi/đến các vùng dịch hoặc đang bị cách ly, đang được xét nghiệm chờ kết quả, khách có kết quả dương tính, khách đang được điều trị COVID-19, khách bị ảnh hưởng do phong tỏa, do lệnh cấm đi lại của chính quyền địa phương. Với khách đoàn, áp dụng cho đại lý, công ty du lịch mua vé đoàn của VU trên tất cả các chặng bay nội địa, đoàn đã thanh toán cọc hoặc thanh toán toàn bộ vé.

Các hãng công bố phương án hỗ trợ cho khách hoàn, đổi vé trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 - Ảnh: Quốc Thái
Các hãng công bố phương án hỗ trợ cho khách hoàn, đổi vé trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 

 Hãng cũng đã có phương án cụ thể với từng đối tượng khách (khách lẻ, khách đoàn) dựa trên điều kiện của từng hạng vé.

Bamboo Airways cũng thông báo sẽ hoàn tiền vé cho tất cả các trường hợp đủ điều kiện hoàn, bảo lưu (đủ điều kiện hoàn vé theo điều kiện vé, đủ điều kiện hoàn vé do hoãn, hủy chuyến, hoàn vé trong trường hợp đặc biệt khác...).

Theo đó, khách đoàn sẽ hoàn vé về tài khoản bảo lưu, tiền hoàn sẽ được sử dụng để thanh toán cho các đoàn phát sinh kế tiếp có thời gian bay không vượt quá 31/12/2021. Với các đối tượng khách còn lại, chẳng hạn với vé xuất qua kênh bán của các đơn vị đối tác, đại lý, OTA, tiền hoàn được lưu chuyển về tài khoản đại lý trong vòng 90 ngày kể từ ngày đại lý gửi yêu cầu cho hãng bằng email...

Hiệu lực áp dụng việc hoàn tiền vé của Bamboo Airways đối với các yêu cầu hoàn/hủy được gửi từ đại lý/khách hàng từ ngày 28/1/2021 cho đến khi có thông báo tiếp theo, áp dụng cho tất cả các đường bay nội địa của hãng.

Quốc Thái

 

Xem thêm: lmth.7343341a-91-divoc-iv-ev-yuh-naoh-hcahk-ort-oh-nahn-pahc-yab-gnah-cac/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Các hãng bay chấp nhận hỗ trợ khách hoàn, hủy vé vì COVID-19 ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools