vĐồng tin tức tài chính 365

Ngành Ngân hàng đóng góp quan trọng vào sự phát triển của đất nước

2021-05-07 13:58

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm thành lập ngành Ngân hàng Việt Nam (6/5/1951-6/5/2021), Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã có những đánh giá và ghi nhận đóng góp của ngành Ngân hàng đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, lịch sử 70 năm của ngành Ngân hàng luôn gắn với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Trong thời kỳ chiến tranh cũng như thời bình, các thế hệ ngành Ngân hàng luôn thể hiện bản lĩnh, tinh thần yêu nước và khát vọng đóng góp với quê hương, đất nước. Thắng lợi của dân tộc trong hai Cuộc kháng chiến có đóng góp rất quan trọng của cán bộ ngành Ngân hàng và nhiều cán bộ ngân hàng đã mãi mãi gửi lại tuổi thanh xuân cho đất nước.

lãnh đạo Chính phủ trong hai nhiệm kỳ vừa qua, Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao và biểu dương ngành Ngân hàng đã thể hiện rõ vai trò là huyết mạnh của nền kinh tế, đóng góp quan trọng vào sự phát triển của đất nước, đặc biệt trong tái cơ cấu kinh tế, chuyển đổi mô hình tăng trưởng.

Ngành Ngân hàng đã ghi dấu ấn vượt qua được khó khăn, thách thức của bối cảnh quốc tế, thiên tai, dịch bệnh, biến đổi khí hậu và tận dụng được cơ hội mới cho sự phát triển kinh tế của đất nước. Điều hành chính sách tiền tệ chủ động, linh hoạt, phù hợp với diễn biến thị trường, phản ứng chính sách kịp thời trong bối cảnh trong nước, quốc tế khó khăn, ứng phó với dịch bệnh Covid-19 để Việt Nam thực hiện được mục tiêu kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, hỗ trợ tăng trưởng, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, tạo niềm tin thị trường và góp phần nâng cao vị thế, tín nhiệm quốc gia. Bên cạnh đó, ngành Ngân hàng vẫn thể hiện rõ vai trò là kênh cung ứng vốn chủ yếu cho nền kinh tế để phát triển cơ sở hạ tầng, phát triển nông nghiệp, nông thôn, xây dựng nông thôn mới và phát triển công nghiệp, xuất khẩu.

Đồng thời, ngành Ngân hàng đi tiên phong ứng dụng công nghệ đổi mới sáng tạo, truyền thông minh bạch hóa thông tin để cung ứng các dịch vụ đến người dân, đảm bảo tiện ích, an toàn và thay đổi thói quen tiêu dùng tài chính, góp phần xây dựng xã hội văn minh, hiện đại và cũng là Ngành đi đầu trong công tác xóa đói giảm nghèo và an sinh xã hội.

My

Ảnh: ĐK

Xem thêm: 598454VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ngành Ngân hàng đóng góp quan trọng vào sự phát triển của đất nước”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools