vĐồng tin tức tài chính 365

Vướng lao lý vì đi tất sai màu

2021-05-08 10:31

"Họ nói rằng tất của tôi không đúng màu," cô gái sống cạnh một rạp phim ở thủ đô Minsk nói về lý do bị bắt vào ngày 25/3.

"Nhưng điều này có vi phạm không? Tôi đi lại bình tĩnh, không làm phiền hay đụng chạm vào bất cứ ai ", Natalya phát biểu sau phiên toà cùng ngày, nơi cô bị tuyên phạm tội Công khai chống đối, theo Luật Chống biểu tình trái phép với mức phạt 2.320 robles, khoảng 900 USD.

Natalya bị kết tội Chống đối công khai, do sử dụng giày, tất trùng màu với cờ của phe đối lập chính quyền. Ảnh: Belarusfeed

Natalya bị kết tội do sử dụng giày, tất trùng màu với cờ của phe đối lập chính quyền. Ảnh: Belarusfeed

Song đây không phải lần đầu cô hầu toà vì "dùng đồ sai màu". Trước đó một ngày, cảnh sát gõ cửa căn hộ của cô, gỡ những dải ruy băng trắng và đỏ trang trí trên ban công và dẫn giải cô về đồn cảnh sát. Vừa bị xét xử buổi sáng vì những rải ruy băng, buổi chiều cô bị bắt vì mang tất trắng, đỏ.

Tổng cộng hai mức án với cùng tội danh, hiện Natalya nợ 4.350 roubles, khoảng 1.700 USD.

Tại Mogilev, thành phố phía đông đất nước, một phụ nữ bị phạt 115 USD vì có "chữ ký cực đoan". Chữ ký của cô được cho là khá giống từ A.C.A.B (viết tắt của All Cops Are Bastards), khẩu hiệu gắn liền với những người chống cảnh sát.

Nhiều người cũng vướng lao lý như Natalya, mới đây, một người đàn ông mới chuyển nhà tới thủ đô Minsk, quên cất chiếc hộp đựng tivi ngoài ban công, cũng vừa bị bắt. Chiếc hộp màu đỏ, trắng này bị coi là một loại công cụ cổ suý người biểu tình.

Người biểu tình ở trung tâm thủ đô Minsk của Belarus ngày 16/8/2020. Ảnh:AFP.

Người biểu tình ở trung tâm thủ đô Minsk của Belarus ngày 16/8/2020. Ảnh: AFP.

Lá cờ trắng với một sọc đỏ thuộc về những người theo chủ nghĩa dân tộc Belarus, thường xuyên được sử dụng trong các cuộc biểu tình chống chính quyền tại Belarus nổ ra giữa năm vừa qua với quy mô hàng chục nghìn người.

Hải Thư (theo BBC, Belarusfeed)

Xem thêm: lmth.5144724-uam-ias-tat-id-iv-yl-oal-gnouv/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vướng lao lý vì đi tất sai màu”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools