vĐồng tin tức tài chính 365

Chứa chấp hàng chục người Trung Quốc ở Sài Gòn

2021-05-09 04:10

Cù và Nguyễn Văn Thanh, 26 tuổi, bị Cơ quan an ninh điều tra Công an TP HCM bắt tạm giam về hành vi Tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam trái phép, ngày 7/5.

Theo điều tra, Cù kết nối với người bên Trung Quốc, nhận chứa chấp người vượt biên trái phép ở lại Sài Gòn với giá 200.000 đồng mỗi người một ngày. Sau khi họ đến TP HCM, anh ta đưa về căn nhà trên đường Lý Tuệ, quận Tân Phú.

Tương tự, Thanh cũng thuê phòng trọ ở quận 7 để "nuôi" 13 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép với tiền công 10 triệu đồng. Trong thời gian họ tìm đường vượt biên sang nước thứ 3, Thanh cung cấp toàn bộ thực phẩm.

Cơ quan điều tra đang mở rộng vụ án.

Hai trong số những người Trung Quốc nhập cành trái phép, bỏ trốn cách ly bị bắt. Ảnh: Nhật Vy.

Hai trong số những người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, bỏ trốn cách ly. Ảnh: Nhật Vy.

TP HCM xác định người nhập cảnh trái phép có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 rất lớn, trong bối cảnh diễn biến dịch ở các nước láng giềng đang rất phức tạp. Họ vượt biên vào Việt Nam từ nhiều hướng, bằng đường bộ, đường thuỷ và các đường mòn lối mở, sau đó đến Sài Gòn. Một tháng qua, Công an TP HCM phát hiện hơn 100 người nhập cảnh trái phép, song con số thực tế còn cao hơn.

Phó giám đốc Công an thành phố Nguyễn Sỹ Quang cho biết, ngoài việc tập trung lực lượng để đánh mạnh vào các đường dây tội phạm này, đơn vị cũng đề xuất UBND TP HCM chỉ đạo các sở ngành liên quan xử phạt nghiêm những cơ sở chứa chấp người nhập cảnh trái phép.

Quốc Thắng

Xem thêm: lmth.7174724-nog-ias-o-couq-gnurt-iougn-cuhc-gnah-pahc-auhc/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chứa chấp hàng chục người Trung Quốc ở Sài Gòn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools