vĐồng tin tức tài chính 365

Cảnh sát đột kích công ty ngâm cá trong hoá chất

2021-05-09 04:10

Công ty TNHH kinh doanh chế biến hải sản Hoàng Vương ở xã Phước Hưng, huyện Long Điền, bị Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu bắt quả tang vi phạm, tối 7/5.

Số cá vừa được ngâm hóa chất Hydrogen peroxide interox ST50. Ảnh: Quang Bình.

Cá vừa được ngâm hóa chất Hydrogen peroxide interox ST50. Ảnh: Quang Bình.

Tại hiện trường, 750 kg cá bã trầu được ngâm trong hóa chất Hydrogen peroxide interox ST50 (ST50) - loại được dùng tẩy trắng trong công nghiệp dệt; tẩy uế, sát trùng...

Đại diện công ty cho biết ngâm cá như vậy trong 30 phút để "tẩy máu và mỡ cá" trước khi đem phơi khô, xuất ra thị trường. Dung dịch được pha với tỷ lệ 800 lít nước cùng 1,5 lít ST50.

Trong gần một năm qua cơ sở đã nhập về nửa tấn ST50 để sử dụng. Doanh nghiệp này hoạt động đã 15 năm, mỗi năm cung cấp khoảng 30 tấn thành phẩm ra thị trường.

Tại thời điểm cảnh sát kiểm tra họ không cung cấp được giấy chứng nhận đủ điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm và các hợp đồng thu gom, xử lý chất thải phát sinh từ quá trình chế biến hải sản.

Một thùng hóa chất bị cảnh sát thu giữ. Ảnh: Quang Bình.

Thùng hóa chất bị cảnh sát thu giữ. Ảnh: Quang Bình.

Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường đang phối hợp các cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu làm rõ sai phạm của doanh nghiệp.

Quang Bình

Xem thêm: lmth.8074724-tahc-aoh-gnort-ac-magn-yt-gnoc-hcik-tod-tas-hnac/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cảnh sát đột kích công ty ngâm cá trong hoá chất”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools