vĐồng tin tức tài chính 365

Lừa 4 tỷ đồng 'chạy' sổ đỏ trong cơn sốt đất

2021-05-09 13:38

Ngày 8/5, Sỹ (trú thôn Quy Hậu, xã Liên Thủy, huyện Lệ Thủy) bị Công an Quảng Bình khởi tố bị can về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, theo khoản 4, điều 174 Bộ luật Hình sự.

Nhà chức trách xác định, là cán bộ Sở Tài nguyên và Môi trường, Sỹ tự nhận có nhiều mối quan hệ, làm được thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất.

Sỹ tại cơ quan điều tra. Ảnh: Trần Tuấn

Sỹ tại cơ quan điều tra. Ảnh: Trần Tuấn

Tháng 9/2020, Sỹ được một người đàn ông ở thành phố Đồng Hới nhờ chuyển đổi mảnh đất rừng sang đất ở.

Để tạo thêm niềm tin, Sỹ đã đưa số điện thoại của một lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường Quảng Bình nhưng thực chất đây là số của Sỹ sử dụng, mạo danh lãnh đạo để nhắn tin lừa bị hại. Sỹ còn soạn thảo và làm giả một quyết định chuyển đổi mục đích sử dụng đất.

Từ tháng 9/2020 đến tháng 3/2021, Sỹ nhiều lần nhận tiền với tổng số hơn 4,1 tỷ đồng. Sau đó Sỹ bỏ trốn, vào sống tại tỉnh Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng và tiêu hết số tiền đã chiếm đoạt.

Nhà chức trách Quảng Bình cảnh báo, trong tình hình sốt đất hiện nay đang xuất hiện tình trạng làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Người dân khi có nhu cầu làm các thủ tục đất đai nên đến các điểm tiếp dân công khai, tránh những "dịch vụ làm giấy tờ".

Hoàng Táo

Xem thêm: lmth.7574724-tad-tos-noc-gnort-od-os-yahc-gnod-yt-4-aul/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Lừa 4 tỷ đồng 'chạy' sổ đỏ trong cơn sốt đất”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools