vĐồng tin tức tài chính 365

Ngày 9-5, số ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng cao kỷ lục

2021-05-10 03:02

Ngày 9-5, số ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng cao kỷ lục

TH

(KTSG Online) - Bộ Y tế cho biết tính đến 19 giờ tối 9-5, cả nước ghi nhận 87 ca nhiễm Covid-19 mới, trong đó có 77 ca trong cộng đồng tại 9 tỉnh thành, nhiều nhất là Bắc Giang với 26 ca. Đây là ngày có số ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng cao kỷ lục từ trước đến nay.

Thủ tướng Phạm Minh Chính nghe báo cáo về tình hình phân bổ các chốt kiểm soát của Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang. Ảnh: Baochinhphu.vn

Theo Bộ Y tế, 87 ca mắc mới gồm 77 ca lây nhiễm trong nước tại Bắc Giang (26), Bắc Ninh (15), Hà Nội (11), Hưng Yên (2), Hòa Bình (2), Đà Nẵng (17), Huế (2), Quảng Nam (1), Quảng Trị (1) và 10 ca được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Hà Tĩnh (1), Tiền Giang (2), Vĩnh Long (5), Hà Nội (1), Quảng Trị (1).

Bộ Y tế cũng cho biết Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương vừa có kết quả giải trình tự gen 8 mẫu ở những bệnh nhân nhiễm Covid-19 từ các địa phương gửi về (Hưng Yên 2 mẫu, Hà Nội 1 mẫu, Thái Bình 5 mẫu). Kết quả cho thấy tất cả 8 mẫu đều thuộc biến thể B1.167.2 (biến thể của Ấn Độ).

Tại cuộc họp khẩn cấp về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với các tỉnh biên giới Tây Nam, sáng 9-5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nêu rõ: Nơi nào để xảy ra dịch bệnh diện rộng, không thể tổ chức bầu cử, trì trệ kinh tế-xã hội do nguyên nhân chủ quan, dứt khoát phải xử lý người đứng đầu các cấp. Chúng ta không thể lơ là, chậm trễ thêm nữa.

Kết luận cuộc họp, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, để chủ động ngăn chặn dịch bệnh, Thủ tướng và các Phó thủ tướng phân công nhau đi kiểm tra, đôn đốc, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch. Phó thủ tướng Vũ Đức Đam ở Hà Nội, với vai trò là Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đã rất tích cực, trong mấy tuần vừa qua gần như làm việc cả đêm, cả ngày. Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình liên tục đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch ở các tỉnh phía Tây Nam.

Thủ tướng trực tiếp cùng Phó thủ tướng Lê Văn Thành và một  số bộ trưởng tiếp tục đi kiểm tra trên thực địa tại một số địa phương và xem xét các công việc liên quan đến nhiều mặt ở các tỉnh biên giới phía Nam.

Theo Baochinhphu.vn TTXVN, Bộ Y tế

Xem thêm: lmth.cul-yk-oac-gnod-gnoc-gnort-91-divoc-meihn-ac-os-5-9-yagn/261613/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ngày 9-5, số ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng cao kỷ lục”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools