vĐồng tin tức tài chính 365

Người anh em "kín tiếng" của chiếc điện thoại Vsmart

2021-05-11 03:12

"Người anh em kín tiếng" của điện thoại Vsmart

Ngày 9/5, trên các mặt báo, các trang thông tin, mạng xã hội tràn ngập thông tin liên quan đến việc Tập đoàn tư nhân hàng đầu Việt Nam Vingroup chính thức dừng mảng điện thoại và tivi nhằm "tập trung nguồn lực phát triển các sản phẩm điện tử và các tính năng về "Infotainment" cho ô tô VinFast".

Theo chia sẻ của ông Nguyễn Việt Quang, Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup, quyết định này được đưa ra trong bối cảnh "việc sản xuất điện thoại hoặc tivi thông minh đã không còn mang lại khả năng đột phá, tạo ra giá trị khác biệt cho người dùng".

Có người khen, có lời chê, có người nhận định đây là bước đi chiến lược thông minh của Vingroup, cũng có người chỉ ra, việc phát triển dàn trải quá nhiều lĩnh vực đã dẫn đến hậu quả tất yếu này. Khen, chê, hay thậm chí là miệt thị thì cũng cần phải có thời gian để cho Vingroup chứng minh cho quyết định chiến lược này.

Người anh không rõ hình hài của chiếc điện thoại Vsmart - Ảnh 1.

Các khách hàng trải nghiệm các sản phẩm ti vi thông minh đầu tiên của Vsmart.

Tuy nhiên, tất cả chúng ta chỉ chăm chăm "soi vào" các sản phẩm điện thoại Vsmart mà đã vô tình quên đi, không hề nhắc đến "người anh em kín tiếng" của những chiếc điện thoại thông minh Vsmart. Đó là 5 mẫu tivi thông minh dành cho người Việt.

Trước đó, ngày 14/12/2019, VinSmart (thuộc Tập đoàn Vingroup) chính thức ra mắt 5 mẫu ti vi thông minh đầu tiên. Sử dụng hệ điều hành Android TV chính thức từ Google, Tivi Vsmart không chỉ mang lại những trải nghiệm vượt trội trong tầm giá, mà còn hướng tới trở thành thiết bị điều khiển các sản phẩm điện tử thông minh trong gia đình (SmartHome).

5 mẫu Tivi thông minh Vsmart được sản xuất tại tổ hợp nhà máy hiện đại thuộc Khu Công Nghệ Cao Hòa Lạc, chia thành 2 dòng chính gồm dòng sản phẩm KE cao cấp và dòng sản phẩm KD tối ưu cho trải nghiệm hình ảnh và nội dung.

Các mẫu sản phẩm này đều có độ lớn từ 43 - 55 inch, chất lượng phân giải 4K hỗ trợ HDR10, công nghệ âm thanh Dolby và các tính năng được tối ưu riêng cho người Việt, trang bị chức năng trợ lý ảo thông minh Google Assistant để người dùng trò chuyện, ra lệnh cho tivi bằng tiếng Việt, hỗ trợ giọng nói ba miền Bắc – Trung - Nam. 5 mẫu ti vi Vsmart có giá bán từ 8,69 – 16,99 triệu đồng.

Người anh không rõ hình hài của chiếc điện thoại Vsmart - Ảnh 3.

Những hình ảnh của tivi Vsmart.

Sớm dừng lại trong cuộc đua công nghệ

Mặc dù khi ra mắt, những chiếc tivi này nhận được khá nhiều ưu ái cũng như đem theo nhiều kỳ vọng của nhà sản xuất "chú trọng vào thiết kế và trải nghiệm của người dùng, mang đến cuộc sống thú vị và thông minh hơn cho người Việt" nhưng Vsmart tivi lại "lười ăn, không chịu lớn". Hơn 1 năm qua, khi Vsmart liên tục đưa ra các sản phẩm điện thoại mới thì mảng tivi vẫn chỉ bám trụ với 5 mẫu trên.

Điều đáng nói là, khi thông tin ngừng kinh doanh được công bố, nhiều mẫu điện thoại của VinSmart vẫn được bán dù có các chương trình giảm giá. Thế nhưng, tuyệt nhiên trên các "hệ thống điện máy lớn và các trang thương mại điện tử trên toàn quốc", mẫu sản phẩm này đã bị ngừng kinh doanh từ sớm.

Người anh không rõ hình hài của chiếc điện thoại Vsmart - Ảnh 4.

Dạo qua một loạt các trang web bán hàng điện tử nổi tiếng của Việt Nam như FPT Shop, Cell Phone hay Hoàng Hà Mobile, các thông tin liên quan đến tivi của Vingroup đều không hiển thị hoặc "bay màu" dù trước đó chúng có được rao bán. Trong khi đó, tại Điện máy xanh, loạt sản phẩm này đều trong tình trạng ngừng kinh doanh.

Trên các trang thương mại điện tử như Tiki thì sản phẩm đều đã ngừng kinh doanh, còn trên Shopee, sản phẩm không có trên gian hàng chính hãng mà chỉ có nhà cung cấp nhỏ lẻ bán nhưng sản phẩm đã "bay" mất gần 30% so với giá niêm yết.

Thông tin từ Vingroup cho biết, các sản phẩm đã bán ra thị trường, VinSmart cam kết giữ nguyên chế độ bảo hành, sửa chữa, chăm sóc như đã cam kết cho đến ngày khách hàng không còn sử dụng sản phẩm nữa.

Đặc biệt, một phần bộ phận thiết kế phần mềm điện thoại vẫn tiếp tục nghiên cứu để nâng cấp, cập nhật cho các điện thoại Vsmart đã bán ra thị trường.

Xem thêm: mth.64420255101501202-tramsv-iaoht-neid-ceihc-auc-uey-tehc-peihgn-iot-me-hna-iougn/nv.ahos

Comments:0 | Tags:No Tag

“Người anh em "kín tiếng" của chiếc điện thoại Vsmart”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools