MBBank vừa có động thái tăng tốc trong cuộc đua cạnh tranh chuyển đổi số khắc nghiệt giữa các ngân hàng.
Theo đó, ngân hàng này quyết định bắt tay với Insider – một startup MarTech vừa gọi vốn thành công 32 triệu USD – để tham gia cuộc đua khởi tạo và nâng cao cuộc sống số.
Insider hiện có mặt ở 26 quốc gia, văn phòng tại Việt Nam đặt ở TPHCM. Với thế mạnh công nghệ, startup này cung cấp giải pháp tự động hóa, AI (Trí tuệ Nhân tạo) và Machine Learning (ML – Học máy) giúp tối ưu hóa trải nghiệm người dùng, đem đến những kết quả vượt trội, tăng tỉ lệ chuyển đổi, giữ chân khách hàng.
MBBank thực hiện chiến lược chuyển đổi số từ 2017. Ngoài việc thay đổi nhận diện thương hiệu, hồi năm ngoái, MB triển khai chính sách mở tài khoản số đẹp (số tứ quý, số tài khoản phát lộc…) hoàn toàn miễn phí trên ứng dụng của ngân hàng.
Đến tháng 3 năm nay, MBBank tiếp tục ghi dấu là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam cho phép mở tài khoản trùng số điện thoại, giúp khách hàng dễ dàng ghi nhớ số tài khoản và giao dịch tiện lợi. Đây được dự đoán là chính sách hấp dẫn để tiếp tục lôi kéo thêm một lượng lớn khách hàng đến với MBBank.
Với việc gia tăng lượng khách hàng nhanh chóng, MBBank cũng triển khai xác thực điện tử (eKYC), giúp việc mở tài khoản không chỉ diễn ra nhanh chóng, mở tài khoản xong là có thể dùng ngay chỉ sau ít phút, mà còn đảm bảo an toàn bảo mật ở mức cao nhất.
MBBank cho biết tính đến thời điểm hiện tại, số lượng giao dịch của ngân hàng này đạt 5 triệu giao dịch/ngày với riêng khối Ngân hàng số. Đồng thời, trong một năm trở lại đây, app MBBank đã có những thời điểm vượt qua nhiều app quốc tế nổi tiếng (Facebook, Youtube, Faceapp,…) đạt Top 1 trên App Store Việt Nam và luôn luôn nằm trong top 3 Finance App.
Bình An
Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị