vĐồng tin tức tài chính 365

Singapore tạo “bong bóng du lịch” cho doanh nhân quốc tế

2021-05-12 15:52

Không phải mất thời gian cách ly hàng chục ngày, mà vẫn có thể tiến hành gặp gỡ, hội họp với các đối tác kinh doanh một cách an toàn trong đại dịch. Đây là điều các doanh nhân trên thế giới mong muốn và có thể thực hiện được tại một cơ sở đặc biệt tại Singapore có tên gọi là Connect Changi.

Ông Olivier Leroux đến từ Pháp là một trong những doanh nhân quốc tế đầu tiên đến Connect Changi ngay sau khi tổ hợp này được đưa vào hoạt động. Ông cho biết trong gần 1 năm qua chưa thể đến Singapore bởi các hạn chế về quy định phòng dịch cho dù ông rất có nhu cầu gặp gỡ nhân viên và khách hàng.

"Cơ sở như thế này là điều tuyệt vời cho các doanh nhân như chúng tôi. Tôi đã có cuộc họp dài 2 giờ với Tổng giám đốc và là cuộc họp đầu tiên trong 9 tháng qua. Trong 3 ngày tới, tôi sẽ tiếp tục gặp một số quản lý, khách hàng và cuối cùng vào thứ Năm tôi sẽ gặp hầu hết nhân viên của mình trong phòng họp. Tôi cảm thấy rất là thuận tiện", ông Olivier Leroux - Chủ tịch Công ty Oasis Smart Sim cho hay.

Singapore tạo “bong bóng du lịch” cho doanh nhân quốc tế - Ảnh 1.

Các chính phủ trên toàn cầu đang phải vật lộn để tìm cách khôi phục nguồn thu du lịch và "bong bóng du lịch" là một giải pháp lý tưởng - Ảnh: Getty Images

Để đảm bảo an toàn, các phòng họp được ngăn ra bởi vách kính, với hai hệ thống lọc gió riêng biệt. Các đối tác trao đổi thông qua micro trong khi tài liệu nếu có sẽ được khử khuẩn trước khi trao đổi.

An toàn và thuận tiện là những ưu tiên đề ra trong toàn bộ quy trình đón tiếp, làm xét nghiệm COVID, tổ chức nơi ăn nghỉ, họp hành của các doanh nhân khi đến làm việc ngắn ngày tại Singapore.

Ông Aloysius Arlando - Chủ tịch điều hành Công ty SingEx cho biết: "Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính, khách doanh nhân có thể tiến hành họp với đối tác. Thông qua ứng dụng Connect Changi, họ có thể đặt lịch phòng họp cũng như đặt đồ ăn, mua một số sản phẩm và dịch vụ của Singapore. Tất cả sẽ được chuyển tới theo hình thức không tiếp xúc theo đúng quy chuẩn an toàn vệ sinh phòng dịch mà chúng tôi đề ra".

Singapore tạo “bong bóng du lịch” cho doanh nhân quốc tế - Ảnh 2.

Connect Changi là một phần trong nỗ lực tổng thể của Chính phủ Singapore nhằm mở cửa lại nền kinh tế.

Đại diện Connect Changi cho biết, trong giai đoạn đầu tiên, tổ hợp này đưa vào hoạt động 150 phòng chuẩn khách sạn và 40 phòng họp với quy mô từ 4 đến 22 người tham dự.

Tổ hợp đã đón tiếp các doanh nhân đến từ Đức, Pháp, Indonesia và Malaysia với thời gian lưu trú từ 1 - 14 ngày. Tổ hợp này sẽ tiếp tục được mở rộng theo từng giai đoạn và có khả năng tối đa phục vụ 1.300 khách doanh nhân.

"Connect Changi là một phần trong nỗ lực tổng thể của Chính phủ Singapore. Mô hình nhằm mở cửa lại nền kinh tế với lý do đơn giản nhất là Singapore và nhiều nền kinh tế mở phải tìm ra cách thức tốt nhất để hợp tác và tái khởi động các kết nối kinh doanh qua việc đi lại của doanh nhân từ khắp nơi trên thế giới’, ông Aloysius Arlando nói.

Singapore tạo “bong bóng du lịch” cho doanh nhân quốc tế - Ảnh 3.

Phòng họp tại Connect Changi. Ảnh: Channel News Asia

Có thể nói là sáng kiến Connect Changi là bước đi nhỏ để Singapore có thể phục hồi ngành công nghiệp du lịch sự kiện hội thảo MICE và cũng là bước đi để Singapore tiếp tục duy trì khẳng định vị thế là một trung tâm tài chính kinh doanh của khu vực và thế giới.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.42180505121501202-et-couq-nahn-hnaod-ohc-hcil-ud-gnob-gnob-oat-eropagnis/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Singapore tạo “bong bóng du lịch” cho doanh nhân quốc tế”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools