Sở GTVT TP.HCM cho biết vừa nhận được công văn của Sở KH&ĐT TP.HCM về việc Công ty cổ phần Đầu tư phát triển hạ tầng IDICO đề xuất nghiên cứu đầu tư đường trên cao số 5 (nút giao Trạm 2 đến An Sương).
Cụ thể, theo quyết định năm 2013 của Thủ tướng phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch phát triển giao thông vận tải TP.HCM đến năm 2020, tầm nhìn sau năm 2020, tuyến đường trên cao số 5 có chiều dài 34km. Quy mô mặt cắt ngang của tuyến là 31,5m, đi trùng với đường Vành đai 2 (Quốc lộ 1) từ nút giao Trạm 2 đến nút giao An Lạc.
Về sự cần thiết đầu tư, theo Đề án phát triển kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn TP.HCM giai đoạn 2020 - 2030 đã được TP phê duyệt, đường trên cao số 5 (đoạn nút giao Trạm 2 - An Sương) thuộc danh mục các dự án đầu tư lĩnh vực đường bộ giai đoạn 2021 - 2030, quy mô bốn làn xe.
Sở GTVT cũng có văn bản về danh mục các dự án kêu gọi đầu tư của TP năm 2021, trong đó có dự án đường trên cao này.
“Do đó, Sở GTVT ủng hộ việc Công ty IDICO đề xuất tự bỏ kinh phí để tham gia nghiên cứu, đề xuất phương án đầu tư xây dựng đường trên cao số 5 theo hình thức đối tác công tư (PPP)” - văn bản của Sở GTVT gửi Sở KH&ĐT nêu.
Sở này cũng đề nghị Sở KH&ĐT căn cứ Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư và nghị định của Chính phủ để hướng dẫn Công ty IDICO lập hồ sơ đề xuất dự án phù hợp với quy định pháp luật hiện hành.
Tuyến trên cao số 5 (giai đoạn 1 từ Trạm 2 đi theo quốc lộ 1 đến An Sương có chiều dài 21,5 km) có mức đầu tư gần 15.500 tỉ đồng.