vĐồng tin tức tài chính 365

Israel kêu gọi Facebook, TikTok ngăn chặn thông tin kích động

2021-05-15 06:19

Theo tờ Newsweek ngày 14-5, Bộ trưởng Tư pháp Israel Benny Gantz hôm 13-5 đã yêu cầu các nền tảng truyền thông mạng xã hội FacebookTikTok xóa các nội dung mà ông tin rằng có thể kích động bạo lực ở Israel hoặc phát tán thông tin sai lệch.

Trao đổi với giám đốc điều hành của Facebook và TikTok qua nền tảng Zoom hôm 13-5, ông Gantz nói rằng vòng xoáy bạo lực hiện tại đang bị "các phần tử cực đoan cố ý khuấy động thông qua mạng xã hội nhằm tiêu diệt Israel”, một người phát ngôn của Bộ trưởng Gantz nói với hãng tin AP.

Israel kêu gọi Facebook, TikTok ngăn chặn thông tin kích động  - ảnh 1
Bộ trưởng Tư pháp Israel Benny Gantz. Ảnh: THE FORWARD

Một người phát ngôn của Facebook nói với Newsweek rằng công ty đang làm việc nhằm đảm bảo nền tảng của họ là một nơi an toàn.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục xóa nội dung vi phạm Tiêu chuẩn cộng đồng, vốn không cho phép lời nói căm thù hoặc kích động bạo lực, đồng thời sẽ chủ động giải thích và thúc đẩy đối thoại về các chính sách này với các nhà hoạch định chính sách” – người phát ngôn của Facebook cho biết. 

"Cuộc họp này không phải là duy nhất, và chúng tôi sẽ gặp chính quyền Palestine vào tuần tới như một phần trong những nỗ lực không ngừng của chúng tôi" – người phát ngôn nói thêm.

Ông Gantz đã gọi tình hình giao tranh hiện tại là "thời điểm khẩn cấp về mặt xã hội", đồng thời nói với các nền tảng truyền thông mạng xã hội rằng Israel mong đợi "sự hỗ trợ của các bạn".

Người phát ngôn cho biết các nhà điều hành bày tỏ cam kết hành động nhanh chóng và hiệu quả để ngăn chặn sự kích động trên nền tảng mạng của họ.

Theo Newsweek, các quan chức khác cũng đang thực hiện các bước nhằm kiềm chế tình trạng bạo lực giữa các cộng đồng Do Thái và Ả Rập khi bạo lực tiếp tục diễn ra ở Dải Gaza.

Người đứng đầu cơ quan tình báo Shin Bet của Israel cho biết cơ quan này sẽ không dung thứ cho bạo lực sắc tộc "của người Ả Rập và người Do Thái" sau các cuộc đụng độ hàng đêm trong tuần này ở một số thành phố của Israel.

Ông Nadav Argaman - người đứng đầu Shin Bet - hôm 14-5 cho biết Shin Bet "sẽ không cho phép những kẻ vi phạm pháp luật bạo lực tiến hành khủng bố trên đường phố Israel".

Tuyên bố của ông Argaman được đưa ra sau nhiều đêm liên tiếp xảy ra các cuộc tấn công trả thù giữa đám đông người Ả Rập và Do Thái ở các thành phố Lod, Jaffa, Haifa và những nơi khác tại Israel.

Ông Argaman cho biết Shin Bet đang phối hợp với cảnh sát Israel và Lực lượng Tuần tra Biên giới tại các thành phố đang diễn ra bạo loạn nhằm xác định, bắt và truy tố "bất cứ ai cố gắng làm tổn thương công dân Israel, người Do Thái và người Ả Rập, cho đến khi hòa bình trở lại trên các đường phố của đất nước".

Tại Đức, Thủ tướng Angela Merkel cũng đang nỗ lực chống phân biệt đối xử trong bối cảnh căng thẳng ở Trung Đông.

Ông Steffen Seibert - người phát ngôn của bà Merkel - cho biết Đức sẽ không dung thứ cho các cuộc biểu tình bài Do Thái. 

Ông Seibert hôm 14-5 nói rằng "bất cứ ai sử dụng các cuộc biểu tình như vậy để dấy lên sự căm ghét người Do Thái là lạm dụng quyền biểu tình”.

Ông Seibert cho biết bà Merkel lên án việc Hamas liên tục nã tên lửa vào Israel và "không gì có thể biện minh cho hành động khủng bố như vậy". Ông nhấn mạnh các cuộc tấn công bằng tên lửa phải kết thúc ngay lập tức.

Tại nước láng giềng Áo, Thủ tướng Sebastian Kurz đã đăng trên trang Twitter rằng lá cờ Israel hôm 14-5 đã được kéo lên trên văn phòng của ông như một tín hiệu của tình đoàn kết.

Xem thêm: lmth.882589-gnod-hcik-nit-gnoht-nahc-nagn-kotkit-koobecaf-iog-uek-learsi/et-couq/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Israel kêu gọi Facebook, TikTok ngăn chặn thông tin kích động”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools