vĐồng tin tức tài chính 365

Doanh nghiệp KCX-KCN TP HCM chủ động phòng chống dịch Covid-19

2021-05-17 03:07

Trước diễn biến dịch bệnh phức tạp trên cả nước, ngay sau kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5, Hepza đã thực hiện nghiêm các chỉ đạo của UBND TP về công tác phòng chống dịch Covid-19. Bên cạnh đó, đã phối hợp với các cơ quan chức năng thẩm tra kết quả tự đánh giá nguy cơ lây nhiễm Covid-19 tại 32 doanh nghiệp trong KCX-KCN, giám sát hướng dẫn các doanh nghiệp cam kết cải thiện nhằm giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm.

"Hepza đã đề nghị các doanh nghiệp khẩn trương thành lập ngay ban chỉ đạo phòng chống dịch bên trong doanh nghiệp; yêu cầu kích hoạt các bộ chỉ số an toàn sản xuất, đánh giá của doanh nghiệp và kiên quyết chấn chỉnh, thậm chí tạm dừng hoạt động doanh nghiệp chưa bảo đảm an toàn; phối hợp với HCDC và trung tâm y tế các quận - huyện tổ chức lấy mẫu tầm soát diện rộng công nhân bên trong nhà xưởng, kể cả nơi lưu trú của công nhân. Tính đến nay, đã lấy được 18.600 mẫu và đang tiếp tục triển khai" - ông Hứa Quốc Hưng, Trưởng Ban Hepza, thông tin.

Qua kiểm tra, hầu hết doanh nghiệp đều chủ động phối hợp, có ý thức phòng chống dịch rất cao. Một số doanh nghiệp thực hiện tốt việc giãn cách, trang bị khẩu trang y tế, đo kiểm tra thân nhiệt người lao động, thường xuyên vệ sinh/khử trùng nhà xưởng… nhằm bảo đảm sự an toàn cho doanh nghiệp mình, cũng là bảo đảm cho chuỗi sản xuất trong KCX-KCN không bị đứt gãy trong đại dịch. 

Xem thêm: mth.47695841261501202-91-divoc-hcid-gnohc-gnohp-gnod-uhc-mch-pt-nck-xck-peihgn-hnaod/et-hnik/nv.moc.dln

Comments:0 | Tags:No Tag

“Doanh nghiệp KCX-KCN TP HCM chủ động phòng chống dịch Covid-19”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools