vĐồng tin tức tài chính 365

100 tấn vải thiều Việt Nam chờ sang Úc

2021-05-18 14:23

Kết quả này có được sau chương trình làm việc giữa hai bên diễn ra trong tuần trước. Với các bang còn lại, Thương vụ đang tiếp tục kết nối giao thương, căn cứ vào tình hình vận chuyển.

Thương vụ cho biết, sẽ có chương trình quảng bá để người tiêu dùng Úc quen với màu ngả vàng của trái vải tươi từ Việt Nam do quá trình chiếu xạ. Đây là điều bắt buộc khi loại trái này được nhập vào Úc.

Úc cũng trồng được trái vải, nhưng vải thiều Việt Nam cũng được ưa chuộng tại nước này - Ảnh minh họa
Úc cũng trồng được trái vải, nhưng vải thiều Việt Nam cũng được ưa chuộng tại nước này - Ảnh minh họa

Đồng thời, cơ quan này cũng sẽ tiến hành tháo gỡ các khó khăn do thủ tục nhập khẩu tại Úc (nếu có); quảng cáo kích cầu tại các khu vực tiêu thụ như: quảng cáo trên mạng xã hội, cửa hàng, siêu thị và các kênh thông tin khác; ngoài ra cũng sẽ thực hiện các chương trình mua quả vải Việt Nam trúng thưởng - quảng cáo kép: “mua một sản phẩm nông nghiệp Việt Nam, được trúng thưởng một sản phẩm nông nghiệp khác”…

Ngoài ra, Thương vụ cũng thúc đẩy các chương trình chế biến (đóng lon, khô, vải đông lạnh) sau khi vụ vải kết thúc.

Kim ngạch xuất khẩu trái vải Việt Nam sang Úc trong năm 2020 tăng 188% so với 2019 bất chấp những khó khăn như việc vận chuyển bằng đường hàng không, đường biển đều không thuận lợi do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Úc cũng trồng được các loại quả mà Việt Nam có thế mạnh, trong đó có quả vải. Quả vải Việt Nam có chất lượng thơm ngon, được người tiêu dùng nước này rất ưa chuộng.

Nguyễn Cẩm

Xem thêm: lmth.5654341a-cu-gnas-ohc-man-teiv-ueiht-iav-nat-001/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ 100 tấn vải thiều Việt Nam chờ sang Úc ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools