vĐồng tin tức tài chính 365

Kiến nghị ưu tiên tiêm vắc-xin cho công nhân dệt may

2021-05-18 16:45

Theo VISTA, dịch COVID-19 xuất hiện tại các khu công nghiệp thực sự là mối lo lớn, ảnh hưởng đến sự tồn tại của các doanh nghiệp (DN), việc làm và đời sống người lao động, đặc biệt với các DN sử dụng nhiều lao động như dệt may.

Hiệp hội dệt may Việt Nam đề xuất Chính phủ hỗ trợ mua vắc-xin tiêm cho NLĐ. (Ảnh minh hoạ)
Hiệp hội dệt may Việt Nam đề xuất Chính phủ hỗ trợ mua vắc-xin tiêm cho người lao động (Ảnh minh họa)

"Một DN chỉ cần bị giãn cách, cách ly không làm việc từ 14-21 ngày thì coi như kế hoạch sản xuất một năm tan vỡ, hậu quả vô cùng to lớn, DN đứng trước nguy cơ đóng cửa, phá sản, người lao động mất việc không còn thu nhập", VITAS cho hay.

Hiện nay, các DN đã ký kết đơn hàng, nhiều DN đã ký đến hết năm, nếu không sản xuất, giao hàng đúng hạn sẽ bị phạt, hủy đơn hàng, thiệt hại toàn ngành có thể lên tới hàng tỷ USD và ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của Việt Nam.

Theo đó, VITAS đã có công văn kiến nghị tới Chính phủ, Bộ Y tế về việc hỗ trợ DN dệt may mua/tiêm vắc-xin COVID-19, để ưu tiên tiêm vắc-xin cho các DN đông lao động ở khu vực trung tâm dịch; ưu tiên cho các DN được mua vắc-xin tiêm cho người lao động (theo chủ trương xã hội hóa) để đẩy nhanh quá trình miễn dịch cộng đồng nhờ tiêm vắc-xin.

Đồng thời, Hiệp hội dệt may muốn Chính phủ tạo điều kiện vận động các kênh đối tác, các tổ chức quốc tế, các nhãn hàng cùng phối hợp hành động để mang nguồn vắc-xin về cho Việt Nam trên cơ chế DN cùng tham gia đóng góp.

Quốc Thái

Xem thêm: lmth.5754341a-yam-ted-nahn-gnoc-ohc-nix-cav-meit-neit-uu-ihgn-neik/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Kiến nghị ưu tiên tiêm vắc-xin cho công nhân dệt may ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools