vĐồng tin tức tài chính 365

Thời gian cách ly người nhập cảnh có thể được rút ngắn

2021-05-20 09:21

Thời gian cách ly người nhập cảnh có thể được rút ngắn

Minh Duy

(KTSG Online) - Việt Nam vẫn tiếp tục quản lý chặt chẽ người nhập cảnh để ngăn dịch Covid-19 nhưng đang tính đến việc kết hợp các hình thức xét nghiệm khác nhau để có thể rút ngắn thời gian cách ly cho người nhập cảnh đã an toàn với Covid-19 nhằm thúc đẩy đi lại, giao thương.

Người từ nước ngoài nhập cảnh Việt Nam trong mùa dịch. Ảnh: Minh Duy

Trong buổi họp Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 vào chiều 19-5, Thường trực Ban Chỉ đạo, các chuyên gia cũng đã trao đổi, thảo luận về dự thảo hướng dẫn mới trong xét nghiệm đối với người nhập cảnh cách ly tập trung, trong đó có những người đã tiêm đủ liều vaccine ngừa Covid-19.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng ban chỉ đạo đề nghị Bộ Y tế khẩn trương xây dựng, ban hành hướng dẫn kết hợp các phương thức xét nghiệm khác nhau đối người từ nước ngoài về Việt Nam, trước hết là đường hàng không.

Mục đích sau khi xét nghiệm là phân loại cho tất cả người nhập cảnh không phải phải cách ly tập trung 21 ngày hoặc hay 14 ngày mà những ai an toàn có thể chỉ cần cách ly tập trung 7 ngày rồi theo dõi y tế tại nhà.

Theo baochinhphu.vn, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng, đây là việc rất quan trọng, giúp cho giao thương đi lại. Trong đó, có việc đón chuyên gia nước ngoài vào và đưa người Việt Nam ở nước ngoài về nước an toàn, giảm bớt áp lực cho các khu cách ly, giảm thời gian, chi phí cho người cách ly. Vì thế, chậm nhất 1 tuần nữa, Bộ Y tế phải ban hành hướng dẫn mới và tổ chức ngay việc xét nghiệm, quản lý cách ly y tế theo quy trình mới.

Thường trực Ban Chỉ đạo cũng thống nhất giao cho lực lượng quân y đảm nhận công tác xét nghiệm cho những người ở trong khu cách ly quân sự; ngành y tế xét nghiệm người ở trong khu cách ly dân sự, khách sạn.

Việc việc thực hiện cách ly, phó thủ tướng yêu cầu các bộ ngành rà soát, đánh giá lại một lần nữa, sau đó hoàn thiện, ban hành hướng dẫn mới quản lý thật chặt, phục vụ mục đích chống dịch. Trong đó, phải lập một hệ thống để quản lý từ giá cả đến các điều kiện phòng, chống dịch, nếu không sẽ không được tiếp nhận người cách ly.

Theo Bộ Y tế, sáng nay (20-5), cả nước có thêm 30 ca mắc Covid-19, ghi nhận tại Lạng Sơn (1), Ninh Bình (2), Thanh Hoá (1), Bắc Ninh (8), Hải Dương (5) và Bắc Giang vẫn là nơi có nhiều ca nhiễm nhất với 13 ca.

Theo thông tin từ UBND tỉnh Bắc Giang, từ 15 giờ 00 phút chiều qua (19-5), tỉnh đã thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố Bắc Giang và thiết lập vùng cách ly y tế tại một số khu vực của thành phố này, gồm một phần thôn Yên Khê, một phần thôn Song Khê 1 và một phần thôn Liêm Xuyên xã Song Khê; một phần tổ Dân phố Dân Chủ, một phần tổ dân phố Lê Lợi, một phần tổ dân phố Nghĩa Long, phường Lê Lợi.

Mời đọc thêm:

Ngày 19-5: Dịch vẫn lây lan mạnh ở khu công nghiệp

Bắc Giang kêu khó tiêu thụ nông sản vì các tỉnh chặn xe

Mua 31 triệu liều vaccine Covid-19 từ Pfizer, Việt Nam trữ ở đâu?

TPHCM lại có ca Covid-19, Bắc Giang đóng cửa bốn khu công nghiệp

Xem thêm: lmth.-nagn-tur-coud-eht-oc-hnac-pahn-iougn-yl-hcac-naig-ioht/074613/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thời gian cách ly người nhập cảnh có thể được rút ngắn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools