vĐồng tin tức tài chính 365

Bitcoin mất giá thảm hại, Elon Musk giơ “bàn tay kim cương”

2021-05-20 10:02

Trên Twitter cá nhân, Elon Musk đã gửi thông điệp “bàn tay kim cương” cho hơn 55 triệu người theo dõi tài khoản của mình.

"Bàn tay kim cương" là một biểu tượng được sử dụng thường xuyên trên Reddit, ngụ ý rằng Tesla sẽ không bán 1,5 tỷ USD tiền Bitcoin đang nắm giữ.

Bitcoin mất giá thảm hại, Elon Musk giơ “bàn tay kim cương” - Ảnh 1.

Elon Musk đã gửi thông điệp “bàn tay kim cương”

Ngôi sao YouTube, Mr. Beast, đáp lại dòng tweet của Musk, rằng: "Đây là một chuyến tàu lượn đầy cảm xúc”.

Thông điệp của Elon Musk đưa ra trong bối cảnh nhà đầu tư bán tháo gần như tất cả các loại tiền số. Trong đó Bitcoin là một trong những đồng tiền có biên độ giảm mạnh nhất. Bitcoin đã có lúc rơi xuống ngưỡng dưới 30.000 USD. Vào ngày hôm qua, có thời điểm, gần 1.000 tỷ USD giá trị vốn hoá thị trường tiền số đã bị thổi bay.

Và có vẻ như thông điệp của Elon Musk đã phát huy hiệu quả khi mà Bitcoin đã tăng trở lại, tuy nhiên rủi ro được cho là vẫn ở mức cao.

"Tất cả chúng tôi đều nhận thức được rằng tiền điện tử có thể rất dễ bay hơi”, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang St. Louis James Bullard cho biết.

Theo CoinDesk, hiện xu hướng giảm điểm vẫn tiếp tục diễn ra với gần như tất cả các loại đồng tiền số. Hiện Bitcoin đang được giao dịch ở mức ở mức 37.226 USD. Con số này thua xa mức kỷ lục hơn 64.000 USD mà Bitcoin thiết lập hồi tháng 4.

Hôm qua, thị trường tiền số hứng chịu một cú sốc nặng khi mà Trung Quốc có động thái mạnh tay với thị trường nước này. Reuters cho biết Trung Quốc ra quyết định cấm các tổ chức tài chính và công ty thanh toán cung cấp những dịch vụ liên quan tới giao dịch tiền số.

Theo lệnh cấm, các tổ chức như ngân hàng, kênh thanh toán trực tuyến tại Trung Quốc không được phép cung cấp cho khách hàng bất kỳ dịch vụ nào liên quan tới tiền số, chẳng hạn như đăng ký, giao dịch, thanh toán bù trừ và thanh toán…

Bitcoin mất giá thảm hại, Elon Musk giơ “bàn tay kim cương” - Ảnh 2.

Xu hướng giảm giá tiếp tục trên thị trường tiền số

Trước động thái từ Trung Quốc, thị trường tiền số còn liên tục hứng chịu những cú “bé lái” của Elon Musk.

Ngày 12/5, CEO Tesla Elon Musk bất ngờ tuyên bố đình chỉ việc cho người dùng sử dụng Bitcoin để mua xe điện. Thông báo diễn ra chỉ 3 tháng sau khi Tesla cho biết chi 1,5 tỷ USD để mua Bitcoin, đồng thời tuyên bố chấp nhận đồng tiền này để đổi lấy sản phẩm của mình.

Pha "lật kèo" này của Elon Musk đã thổi bay 300 tỷ USD giá trị vốn hóa của Bitcoin.

Trong tuần này, Elon Musk tiếp tục gây sốc khi ám chỉ đã bán sạch Bitcoin, sau đó lại khẳng định chưa bán bất cứ đồng nào. Những động thái này ảnh hưởng tiêu cực đến giá cũng như niềm tin của các nhà đầu tư với Bitcoin.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.17890548002501202-gnouc-mik-yat-nab-oig-ksum-nole-iah-maht-aig-tam-nioctib/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bitcoin mất giá thảm hại, Elon Musk giơ “bàn tay kim cương””0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools