Đông đảo nghệ sĩ, KOL đang trở thành gương mặt quảng cáo cho vô số loại mỹ phẩm và thực phẩm chức năng - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Công văn nêu thời gian qua, báo chí phản ánh một số nghệ sĩ TP.HCM có tham gia bằng nhiều hình thức như đăng bài viết, video clip trên mạng xã hội trực tiếp giới thiệu, quảng cáo về hiệu quả sử dụng một số mặt hàng tiêu dùng, thực phẩm chức năng, thuốc chữa bệnh, mỹ phẩm, tiền ảo… không đúng với quy định pháp luật; làm ảnh hưởng sức khỏe, tính mạng, tài sản, niềm tin của người tiêu dùng và ảnh hưởng cả hình ảnh của các nghệ sĩ.
Từ thực trạng này, Ban Tuyên giáo Thành ủy đề nghị lãnh đạo các hội văn học nghệ thuật TP.HCM kiểm tra, chấn chỉnh tình trạng một số hội viên tham gia quảng cáo các sản phẩm không đúng chất lượng. Vận động hội viên không tham gia nếu nội dung quảng cáo sai lệch, không đúng chất lượng sản phẩm gây thiệt hại và ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.
Công văn cũng lưu ý các văn nghệ sĩ tuyệt đối không tham gia quảng cáo các sản phẩm chưa được phép lưu hành, hay sử dụng hình ảnh, ngôn ngữ không đúng với chất lượng sản phẩm gây hiểu lầm cho người tiêu dùng.
TTO - Hôm 11-5, nhiều người nổi tiếng đăng quảng cáo đồng tiền mã hóa FXT bị cho là liên quan đến tổ chức lừa đảo. Đây là ví dụ mới nhất sau nhiều năm người nổi tiếng quảng cáo mỹ phẩm, thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc, công dụng.