Hôm nay (20-5), công văn được gửi tới các hội văn học nghệ thuật thành phố về việc một số nghệ sĩ tham gia quảng cáo trên các trang mạng xã hội sai quy định pháp luật.
Ngọc Trinh quảng cáo tiền ảo. Ảnh: MXH
Cụ thể, công văn nêu rõ, thời gian qua các trang thông tin đại chúng và mạng xã hội phản ánh tình trạng một số nghệ sĩ TP.HCM tham gia quảng cáo sản phẩm, về hiệu quả một số mặt hàng tiêu dùng, thực phẩm chức năng, thuốc chữa bệnh, tiền ảo…không đúng quy định pháp luật. Điều này làm ảnh hưởng đến tính mạng, sức khoẻ, niềm tin của người tiêu dùng và chính hình ảnh của các nghệ sĩ.
Nhằm tăng cường hiệu lực quản lý nhà nước chấn chỉnh hoạt động quảng cáo không đúng quy định, Ban tuyên giáo Thành uỷ đề nghị lãnh đạo các hội văn học nghệ thuật Thành phố kiểm tra chấn chỉnh tình trạng một số hội viên tham gia quảng cáo sản phẩm không đúng với chất lượng sản phẩm, đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục pháp luật trong lĩnh vực quảng cáo…
Ban tuyên giáo Thành uỷ đề nghị trong sinh hoạt nội bộ, Ban chấp hành các hội nhắc nhở hội viên khi tham gia quảng cáo cần nâng cao tinh thần trách nhiệm, tuyệt đối không quảng cáo các sản phẩm chưa được phép lưu hành (hàng tiêu dùng, thuốc chữa bệnh, tiền ảo…), sử dụng hình ảnh, ngôn ngữ không đúng với chất lượng sản phẩm gây hiểm lầm cho người tiêu dùng.