vĐồng tin tức tài chính 365

Bỏ Bitcoin, quay lại vàng

2021-05-21 07:15

Theo CNBC, báo cáo của JPMorgan Chase mới đây cho thấy các quỹ đầu tư đang chuyển tiền từ Bitcoin sang những kênh an toàn hơn như vàng, điều lần đầu tiên diễn ra trong 6 tháng qua.

Báo cáo của JPMorgan nhấn mạnh các quỹ đầu tư đang rút khỏi thị trường Bitcoin. Trong vòng 1 tháng qua, thị trường kỳ hạn Bitcoin chứng kiến giao dịch mạnh nhất kể từ cuối tháng 10/2020 trở lại đây. Việc những tổ chức đầu tư tiền số chốt lời hoặc chuyển sang các kênh đầu tư khác là một trong những nguyên nhân chính của tình trạng trên.

Tuy nhiên JPMorgan cho rằng, còn quá sớm để khẳng định Bitcoin đang bị bán tháo.

Điều thú vị là báo báo của JPMorgan cho thấy trong khi các quỹ đầu tư tháo chạy khỏi thị trường tiền số thì những nhà đầu tư cá nhân nhỏ lẻ lại vẫn đổ tiền đều vào các thị trường này. Phía JPMorgan không nêu rõ nguyên nhân của động thái trên nhưng lưu ý Bitcoin có tính biến động rất cao vì không thuộc kiểm soát của bất kỳ tổ chức nào.

Bỏ Bitcoin, quay lại vàng - Ảnh 1.

JPMorgan cho rằng còn quá sớm để khẳng định Bitcoin đang bị bán tháo

Mất hàng triệu USD vì Elon Musk "mạo danh" 

Cũng liên quan đến tiền số, nhiều người dân Mỹ hiện đang "ngậm trái đắng" vì lỡ rót tiền theo những kẻ mạo danh tỷ phú Elon Musk. Câu chuyện này diễn ra trong thời gian dài và đặc biệt kể từ khi Elon Musk tham gia chương trình "Saturday Night Live" và thể hiện sự quan tâm tới tiền số. Những tổ chức lừa đảo lại càng dễ dàng tìm người mạo danh hơn.

Theo Uỷ ban Thương mại liên bang Mỹ, kể từ tháng 10/2020, người Mỹ đã mất tới 80 triệu USD vì những vụ lừa đảo liên quan đến tiền số. Trong những kế hoạch lừa đảo này, khách hàng được hứa hẹn sẽ nhận được số coin lớn gấp vài lần từ một nhân vật nổi tiếng ủng hộ tiền số.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.68242705012501202-gnav-ial-yauq-nioctib-ob/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bỏ Bitcoin, quay lại vàng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools