vĐồng tin tức tài chính 365

TPHCM: Yêu cầu khám sàng lọc người đi khám bệnh tại các đơn vị y tế

2021-05-22 16:46

TPHCM: Yêu cầu khám sàng lọc người đi khám bệnh tại các đơn vị y tế

N.H

(KTSG Online) - Sở Y tế TPHCM vừa có văn bản khẩn gửi các cơ sở y tế về việc tăng cường sàng lọc và phát hiện người có yếu tố nguy cơ.

Theo đó, Sở Y tế TPHCM yêu cầu các phòng khám chuyên khoa, đa khoa đánh giá định kỳ và tuân thủ nghiêm Bộ tiêu chí phòng khám an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế; khẩn trương khắc phục nội dung chưa đạt.

Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại TPHCM. Ảnh minh họa: Thành Hoa

Các đơn vị này phải hình thành khu vực khai báo y tế, buồng khám sàng lọc tách biệt với các khoa khám khác của phòng khám, có lối đi riêng ngay lối vào phòng khám; bố trí nhân viên đã được tập huấn thường trực tại khu vực khai báo y tế, buồng khám sàng lọc; đảm bảo kịp thời phát hiện người khai báo y tế thuộc nhóm nguy cơ để hướng khám sàng lọc ngay.

Cùng với đó, các phòng khám phải thực hiện nghiêm túc khai báo điện tử cho tất cả mọi người khi đến phòng khám, bắt buộc phải thực hiện khâu đăng ký điện tử để xác nhận người bệnh đã vào phòng khám, nên trang bị máy quét để thực hiện nhanh thao tác này. Đồng thời bố trí ngay buồng cách ly tạm cạnh buồng khám sàng lọc để cách ly tạm thời người nghi mắc Covid-19.

Đối với các phòng khám có nhiều tầng, mỗi tầng phải bố trí bổ sung một buồng cách lỵ tạm để cách ly người bệnh khi sàng lọc lại và nghi ngờ mắc Covid-19.

Đặc biệt, Sở Y tế yêu cầu tuyệt đối không giới thiệu để người bệnh tự đi đến các bệnh viện, thay vào đó, đề nghị phòng khám xin ý kiến tư vấn của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM, Trung tâm y tế trên địa bàn hoặc phòng nghiệp vụ Y thuộc Sở Y tế.

Ngoài ra, các cơ sở cũng tiếp tục truyền thông để mọi người khi đến cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đều thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế, tăng cường kiểm tra, nhắc nhở mọi người tuân thủ.

Vĩnh Phúc kết thúc cách ly tại thị trấn Yên Lạc

Ngày 22-5, TTXVN dẫn tin từ UBND huyện Yên Lạc (tỉnh Vĩnh Phúc) cho biết huyện này đã được dỡ bỏ cách lý từ 8 giờ sáng, sớm hơn 2 ngày so với dự kiến.

Trong một tuần qua, toàn huyện Yên Lạc không có ca mắc Covid-19 mới. Hầu hết các trường hợp F2 cũng đã hết thời gian cách ly. Số trường hợp F1 phải cách ly tập trung có tình hình sức khỏe ổn định. Tất cả các chốt kiểm soát dịch Covid-19 ở các xã khác trên địa bàn huyện Yên Lạc đều được dỡ bỏ.

Trước đó, UBND tỉnh Vĩnh Phúc cũng đã ban hành quyết định kết thúc thời gian thực hiện cách ly xã hội thành phố Vĩnh Yên kể từ 0 giờ ngày 19-5, sớm hơn 3 ngày so với quyết định thực hiện ban đầu.

 

Xem thêm: lmth.et-y-iv-nod-cac-iat-hneb-mahk-id-iougn-col-gnas-mahk-uac-uey-mchpt/055613/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“TPHCM: Yêu cầu khám sàng lọc người đi khám bệnh tại các đơn vị y tế”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools