vĐồng tin tức tài chính 365

Mỹ: Tổ chức tiêm vắc xin Covid-19 tại câu lạc bộ thoát y

2021-05-24 10:38

Mặc nội y và đi giày cao gót, vũ công người Mỹ JoJo Hamner kiên nhẫn xếp hàng để được tiêm vắc xin Covid-19 ngay tại nơi cô làm việc.

Sau khi được tiêm, Hamner ngồi đợi 15 phút để được theo dõi. Cô ngồi cùng các đồng nghiệp tại câu lạc bộ thoát y Hustler ở Las Vegas, bang Nevada, Mỹ.

"Đây là điều đậm chất Vegas nhất mà tôi từng thấy", cô nói về trải nghiệm này với hãng tin AP.

Câu lạc bộ thoát y Hustler đã được các quan chức Las Vegas biến thành một phòng khám tiêm chủng để khuyến khích người dân đến tiêm phòng.

JoAnn Rupiper, y tá trưởng/người giám sát phòng khám ở câu lạc bộ, cho biết: "Đây chỉ là một cách để tiếp cận người dân. Tôi cho rằng nó có thể thu hút một số người thích sự mới lạ".

 Mỹ: Tổ chức tiêm vắc xin Covid-19 tại câu lạc bộ thoát y - Ảnh 1.

Vũ công JoJo Hamner tiêm vắc xin Covid-19 tại câu lạc bộ thoát y Hustler ở Las Vegas, bang Nevada, Mỹ ngày 21 tháng 5 năm 2021. (Ellen Schmidt / Las Vegas Review-Journal / AP)

Phòng khám mở cửa trong vài giờ buổi tối 21/5, cung cấp dịch vụ tiêm chủng cho khoảng 100 người trước khi câu lạc bộ thoát y mở cửa hoạt động bình thường. Một số người làm việc tại câu lạc bộ, bao gồm Hamner, đã tiêm phòng cùng những người dân khác.

Một số người đến tiêm thừa nhận họ không muốn tiêm vắc xin nhưng quyết định tiêm vì hoạt động này được tổ chức tại câu lạc bộ thoát y.

Roberto Montti, người sống gần câu lạc bộ, cho biết anh quyết định đến đây tiêm vắc xin vì có cảm giác thân quen.

"Tôi đã đến đây rất nhiều - Tôi đã đến đây vài lần", anh Montti cười nói.

 Mỹ: Tổ chức tiêm vắc xin Covid-19 tại câu lạc bộ thoát y - Ảnh 2.

Ông Jeff Cantrell tiêm vắc xin Covid-19 tại câu lạc bộ thoát y Hustler ở Las Vegas, bang Nevada, Mỹ ngày 21 tháng 5 năm 2021 (AP Photo/John Locher)

Một cư dân Las Vegas khác có mặt tại câu lạc bộ thoát y, ông Michael Myers, nói: "Tôi sẽ đợi để được tiêm".

Vợ của Myers, Lisa Harper, là người đã rủ ông đến đây tiêm vắc xin.

Myers, 70 tuổi, cho biết ban đầu ông không muốn tiêm vắc xin Covid-19. Nhưng ông lo sợ về tuổi già của mình và sợ ông có khả năng lây lan virus cho người khác, bao gồm cả vợ.

Myers nói rằng ông rất thất vọng vì không có vũ công nào trên sân khấu trong khi tiêm nhưng nói: "Ít nhất tôi cũng được tiêm trong quang cảnh này".

 Mỹ: Tổ chức tiêm vắc xin Covid-19 tại câu lạc bộ thoát y - Ảnh 3.

Cô Savannah Wilkinson tiêm vắc xin Covid-19 tại câu lạc bộ thoát y Hustler ở Las Vegas, bang Nevada, Mỹ ngày 21 tháng 5 năm 2021. (Ellen Schmidt / Las Vegas Review-Journal / AP)

Hơn 46% dân số của bang Nevadda từ 12 tuổi trở lên đã được tiêm ít nhất một mũi vắc xin Covid-19, nhưng các quan chức y tế Nevada cho biết tuần này rằng nhu cầu tiêm vắc xin giảm mạnh có thể khiến bang không thể đạt được mục tiêu tiêm cho 75% dân số đủ điều kiện.

Các quan chức Nevada đang chuyển sang tổ chức tiêm chủng tại các địa điểm như nhà thờ, trường học và viện dưỡng lão - và bây giờ là các câu lạc bộ thoát y - để cố gắng tiêm được cho nhiều người hơn.

Các quan chức Las Vegas cho biết câu lạc bộ Hustler đã đề xuất tổ chức tiêm vắc xin sau khi họ tổ chức một địa điểm tiêm chủng tương tự tại chi nhánh New Orleans. Câu lạc bộ cung cấp các ưu đãi riêng cho những người đã tiêm chủng: thẻ thành viên và năm người bạn được vào cửa miễn phí, một chai rượu miễn phí…

Ralph James, tổng giám đốc Câu lạc bộ Hustler, cho biết doanh nghiệp nghĩ rằng đây sẽ là cơ hội tốt để giúp đỡ cộng đồng và trở lại cuộc sống bình thường nhanh hơn. Ông thừa nhận rằng mọi người thường không nghĩ về câu lạc bộ thoát y như một đối tác của ngành y tế công cộng nhưng "điều này cho mọi người thấy câu lạc bộ sạch sẽ như thế nào và đó là một hoạt động kinh doanh bình thường giống như bất kỳ hoạt động kinh doanh nào khác".

Theo AP, nhu cầu tiêm vắc xin Covid-19 đang giảm trên toàn nước Mỹ. Do đó, các quan chức đang sử dụng những cách sáng tạo để tiêm cho nhiều người hơn. Nhiều nhà máy bia được biến thành địa điểm tiêm chủng. Bang Ohio vào tuần tới có kế hoạch ra mắt hệ thống xổ số cho những người dân đã tiêm vắc xin Covid-19 với giải thưởng 1 triệu USD và năm học bổng đại học toàn phần.

(Nguồn: AP)

Trà My

Doanh nghiệp tiếp thị

Xem thêm: nhc.36745330142501202-y-taoht-ob-cal-uac-iat-91-divoc-nix-cav-meit-cuhc-ot-ym/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Mỹ: Tổ chức tiêm vắc xin Covid-19 tại câu lạc bộ thoát y”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools