"#TrùmCuối của các quận đã xuất hiện". Đây không phải là một status trên fanpage của Baemin - đơn vị tự nhận là "trùm cuối" trong mảng Food Delivery, mà là tus của Be.
"Quận 1 này anh nắm, gần lắm để anh giao" - câu thơ Baemin dành cho quận 1 (TPHCM) đang được giới Marketing đặt cạnh thông điệp của Be: "Tài Be đâu cũng có, quận nào Be cũng giao".
Trong khi Baemin "tặng" mỗi quận 1 câu thơ, với hàm ý chiến lược đánh tập trung trên quy mô từng quận, thì Be được cho là lại "tặng" Baemin câu thơ, với hàm ý Be không chỉ giới hạn trong một số quận nhất định, mà phủ tất cả các quận ở các thành phố lớn.
Be công bố đang có 300.000 tài xế phủ khắp cả nước, có bảo hiểm giao hàng, ưu tiên chủ shop online: giao hàng đa đơn, đa điểm, tối ưu hóa lộ trình để chi phí thấp nhất.
"Ủa sao y chang Baemin luôn vậy?", một độc giả comment. Be đáp trả: "Không hề bạn ơi, Be là #Quận nào cũng giao mà".
Xuất hiện khi thị trường đã đầy ắp những tên tuổi lớn nhỏ trong mảng Food Delivery như Grab, Now, Gofood, Loship, Baemin tự nhận mình là "Trùm cuối" với chiến lược đi khoanh vùng theo từng bán kính nhỏ, mới đây đã nới bán kính lên 5km và đánh phủ theo từng quận.
Với màn cà khịa này, Be tự nhận là "Trùm cuối" trong mảng giao hàng. Được biết, khách hàng có thể order một cốc cà phê Highlands, The Coffee House, sữa chua, trà sữa... từ dịch vụ Đi chợ của Be, với mức giá giao hàng dễ chịu hơn GrabFood và Now.
Cùng order một cốc Caramel Phin Freeze từ Highlands Coffee cơ sở Star City (Lê Văn Lương - Hà Nội) về địa chỉ trên phố Ngụy Như Kon Tum, phí giao hàng của Be Đi chợ là 15.000 đồng. GrabFood và Now cũng thu mức phí tương đồng, nhưng thu thêm một khoản phí gọi là "phí dịch vụ" nên tổng phí phải trả cho GrabFood với đơn này là 21.000 đồng (đã gồm 6.000 phí dịch vụ) và Now là 19.000 đồng (gồm 4.000 phí dịch vụ).
Bình An
Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị