vĐồng tin tức tài chính 365

Trộm của đồng hương Trung Quốc khi ở nhờ

2021-05-25 03:09

Ngày 24/5, Wei Cheng bị TAND TP HCM tuyên phạt 11 năm tù về tội Trộm cắp tài sản.

Kết quả điều tra xác định, ngày 14/11/2019, Cheng nhập cảnh vào Việt Nam để tìm việc làm thì được người quen là Cai ZeHu (ngụ quận Bình Tân từ 4 năm trước) đưa về ở cùng. Cheng biết ông Cai ZeHu để két sắt trên đầu giường ngủ, chìa khoá giấu dưới nệm, nên nảy sinh ý định lấy trộm.

Bị cáo Cheng tại tòa hôm nay. Ảnh: Hải Duyên.

Bị cáo Cheng tại tòa hôm nay. Ảnh: Hải Duyên.

Tối 16/11/2019, ông Cai ZeHu lái ôtô chở Cheng và một người bạn đi ăn tối trên trung tâm Sài Gòn. Tại quán ăn, ông này đưa chìa khóa xe, nhà và hộ chiếu cho Cheng giữ. Đến khuya, ông thuê 2 phòng khách sạn gần khu phố Tây để cho mình và người đồng hương nghỉ qua đêm.

Sáng sớm hôm sau, Cheng đón xe taxi về nhà của ông Cai Zehu, lấy chìa khóa mở két sắt trộm 660 triệu đồng và 1.000 nhân dân tệ. Anh ta sau đó bắt taxi về căn hộ thuê tại chung cư SaiGon Homes (cùng phường).

Người giúp việc của Cai Zehu phát hiện dấu hiệu bị trộm nên gọi báo ông chủ. Khi nạn nhân hỏi, Cheng thừa nhận "tiền và xe của mày tao đã lấy".

Cheng sau đó quay lại bãi giữ xe của khách sạn lái xe của ông Cai ZeHu về cất giấu tại chung cư. Hôm sau, anh ta mang số tiền trộm được đổi thành nhân dân tệ rồi chuyển vào các tài khoản do mình đứng tên để trả nợ, giữ lại 30 triệu đồng tiêu xài. Hai tháng sau, Cheng bị bắt tại căn hộ.

Tại tòa hôm nay, Cheng thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Hải Duyên

Xem thêm: lmth.8703824-ohn-o-ihk-couq-gnurt-gnouh-gnod-auc-mort/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Trộm của đồng hương Trung Quốc khi ở nhờ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools