vĐồng tin tức tài chính 365

Hà Nội đóng cửa nhà hàng, tiệm cắt tóc, gội đầu từ 12h trưa 25-5

2021-05-25 09:33

Hà Nội đóng cửa nhà hàng, tiệm cắt tóc, gội đầu từ 12h trưa 25-5

Vân Ly

(KTSG Online) – Trước tình hình đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Hà Nội đã quyết định tạm dừng hoạt động một số cơ sở kinh doanh dịch vụ để đảm bảo phòng, chống dịch bệnh. Theo đó kể từ 12 giờ ngày 25-5, nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn, uống chỉ cho phép bán hàng mang về), không tổ chức ăn uống, liên hoan tập trung đông người.

Bên cạnh đó các cửa hàng cắt tóc, gội đầu cũng phải tạm dừng hoạt động. Dừng triệt để hoạt động vui chơi, tập thể dục, tụ tập đông người tại công viên, vườn hoa và các địa điểm công cộng.

Nhà hàng, quán cà phê tại Hà Nội từ 12 giờ ngày 25-5 chỉ được phép bán mang về, không được mở cửa phục vụ khách tại chỗ. Ảnh minh họa: TTXVN

Quyết định trên được đưa ra tại công điện khẩn số 11/CĐ-UBND về việc quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 do UBND TP Hà Nội ban hành vào cuối ngày 24-5.

Hà Nội cũng khuyến nghị Tập đoàn Vingroup, Tập đoàn T&T và các tổ chức, doanh nghiệp chủ động, kịp thời tổ chức xét nghiệm Covid-19 cho người lao động, cư dân trong khu vực trụ sở và các dự án do doanh nghiệp đầu tư, quản lý trên địa bàn Thành phố để đảm bảo kịp thời hiệu quả công tác phòng chống dịch.

Khuyến khích các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý điều hành, làm việc trực tuyến.

UBND TP Hà Nội cũng yêu cầu chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo UBND các phường, xã, thị trấn và các lực lượng chức năng tại cơ sở triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Xử lý nghiêm mọi trường hợp và hành vi vi phạm. Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp chịu trách nhiệm về công tác phòng, chống dịch tại địa phương, đơn vị mình phụ trách. Giám sát, quản lý chặt chẽ việc cách ly y tế tại cộng đồng, tuyệt đối không để xảy ra các ca bệnh mới phát sinh tại cộng đồng. Thần tốc, truy vết, cách ly, khoanh vùng, tổ chức xét nghiệm nhanh, kịp thời để sàng lọc khi có ca bệnh mới phát sinh.

UBND TP Hà Nội cũng yêu cầu tất cả người dân từ các tỉnh, thành phố khác trở về Hà Nội từ ngày 10-5 đến ngày 24-5 đều phải khai báo y tế trên website http://tokhaiyte.vn và các ứng dụng NCOVI, Bluezone, hoàn thành chậm nhất trong ngày 25-5; từ ngày 25-5 trở đi người dân từ các tỉnh, thành phố khác trở về Hà Nội phải thực hiện khai báo y tế trong vòng 24 giờ kể từ thời điểm có mặt tại Hà Nội.

Ngày 24-5, trả lời báo chí, ông Đinh Tiến Dũng, Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết thành phó này chưa xem xét việc giãn cách xã hội quy mô toàn thành phố ở thời điểm này. Mặc dù tình hình dịch Covid-19 hiện đang trở nên phức tạp hơn tại địa bàn Hà Nội do chùm ca bệnh liên quan đến khu đô thị Times City và Công ty T&T. Song các lực lượng tuyến đầu như y tế, công an, quân đội đang tập trung thực hiện các biện pháp khoanh vùng, truy vết, cách ly, kiên quyết không để dịch bệnh lây lan trên diện rộng.

Ông Đinh Tiến Dũng cho biết hiện thành phố Hà Nội coi việc chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu nên sẽ siết chặt kỷ cương, kỷ luật trong phòng chống dịch. Sẽ biểu dương, khen thưởng kịp thời những nơi làm tốt, phê bình, kỷ luật nghiêm minh những nơi làm chưa tốt.

Xem thêm: lmth.5-52-aurt-h21-ut-uad-iog-cot-tac-meit-gnah-ahn-auc-gnod-ion-ah/406613/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hà Nội đóng cửa nhà hàng, tiệm cắt tóc, gội đầu từ 12h trưa 25-5”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools