vĐồng tin tức tài chính 365

Số ca nhiễm Covid-19 kỷ lục trong một ngày

2021-05-26 03:12

Số ca nhiễm Covid-19 kỷ lục trong một ngày

Minh Duy

(KTSG Online) - Trong hôm nay (25-5), số ca mắc Covid-19 ghi nhận trong nước tăng chóng mặt, với 444 ca nhiễm. Đây là số ca nhiễm kỷ lục được ghi nhận trong một ngày tại Việt Nam. Trong đó, Bắc Giang có đến 375 ca.

Liên quan đến việc tiêm vaccine ngừa Covid-19, sau khi đưa ra quyết định phân bổ vaccine đợt 3, Bộ Y tế lại tiếp tục có văn bản đề nghị khẩn trương tiêm chủng cho những người thuộc nhóm ưu tiên.

Một khu vực phong tỏa ở Bắc Giang. Ảnh: BGP

Vào tối nay, Bộ Y tế công bố 287 ca nhiễm ghi nhận trong nước gồm 243 ở Bắc Giang, Bắc Ninh 26, Hà Nội 11, Lạng Sơn và Hà Nam mỗi nơi có 3, Bệnh viện K cơ sở Tân Triều 1.

Vào buổi trưa, số ca nhiễm mới là 100, gồm 87 ca ở Bắc Giang, 8 ca ở Hà Nội, Đà Nẵng 2, Thái Bình, TPHCM và Điện Biên mỗi nơi có 1 ca.

Buổi sáng có 57 ca, trong đó Bắc Giang cũng là nơi có nhiều ca nhiễm nhất với 45 ca, Hà Nội và Lạng Sơn mỗi nơi có 4 và Bắc Ninh và Hà Nam mỗi nơi có 2 ca.

Các ca nhiễm Covid-19 ở Bắc Giang chủ yếu có liên quan dịch tễ đến khu công nghiệp Quang Châu, Vân Trung, Song Khê - Nội Hoàng, trong khu phong tỏa.

Liên quan đến việc tiêm vaccine ngừa Covid-19, sau khi ban hành quyết định về phân bổ vaccine ngừa Covid-19 đợt 3 vào ngày 20-5, hôm nay, Bộ Y tế tiếp tục có văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương thực tiêm vaccine cho những người thuộc nhóm ưu tiên.

Theo văn bản được ký bởi Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên, Bộ Y tế đề nghị các cơ quan trung ương, bộ, ngành, tập đoàn, tổng công ty của nhà nước, tổ chức quốc tế tại Việt Nam, các đoàn ngoại giao đóng trên địa bàn Hà Nội chủ động liên hệ với các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế đã được phân công triển khai tiêm chủng theo công văn 3823/BYT-DP để được lập danh sách và tiêm vaccine.

Trong trường hợp các đơn vị có nhân viên ở địa phương khác thì chủ động liên hệ với sở y tế trên địa bàn để được tiêm chủng.

Sở y tế các tỉnh, thành trực thuộc trung ương hướng dẫn các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn quản lý, những nơi thuộc nhóm ưu tiên tiêm vaccine theo nghị quyết 21/NQ-CP của chính phủ thông báo, đăng ký với sở y tế để lập kế hoạch tiêm vaccine.

Mời đọc thêm:

Số ca nhiễm SARS-CoV-2 mới tại Bắc Giang vẫn rất cao

Bắc Giang ráo riết tìm kênh bán 120.000 tấn vải thiều Lục Ngạn

Dừng hoạt động KCN nếu không an toàn trong phòng, chống dịch

Xem thêm: lmth.yagn-tom-gnort-cul-yk-91-divoc-meihn-ac-os/726613/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Số ca nhiễm Covid-19 kỷ lục trong một ngày”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools