vĐồng tin tức tài chính 365

Công ty có được thu phí tuyển dụng của người lao động?

2021-05-26 08:10

Tôi làm việc cho một công ty bảo vệ, thời hạn hợp đồng là 6 tháng. Trong hợp đồng không ghi phải mất phí gì. Nhưng khi tôi làm được 3 tháng xin nghỉ việc, thì công ty trừ 1 triệu đồng phí tuyển dụng. Như vậy có đúng không?

Bạn đọc có email tulongxxx@xx gửi email đến Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động nhờ tư vấn.

Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động trả lời:

Điều 11 Bộ luật Lao động quy định về tuyển dụng lao động như sau:

1. Người sử dụng lao động có quyền trực tiếp hoặc thông qua tổ chức dịch vụ việc làm, doanh nghiệp hoạt động cho thuê lại lao động để tuyển dụng lao động theo nhu cầu của người sử dụng lao động.

2. Người lao động không phải trả chi phí cho việc tuyển dụng lao động.

Do đó, việc công ty yêu cầu bạn phải trả 1 triệu đồng phí tuyển dụng là sai. Bạn có thể làm đơn đề nghị Phòng LĐTBXH nơi công ty đóng trụ sở hòa giải để trả lại tiền cho bạn. Trường hợp công ty không trả lại tiền cho bạn, bạn có thể khởi kiện công ty ra tòa án quận, huyện nơi công ty đóng trụ sở để được bảo vệ quyền lợi.

Tư vấn pháp luật

Hãy gọi đường dây nóng tư vấn pháp luật: 0979310518; 0961360559 để nhận được câu trả lời nhanh chóng, kịp thời hoặc gửi email cho chúng tôi: tuvanphapluat@laodong.com.vn hoặc đến số 6 Phạm Văn Bạch, Hà Nội và 198 Nguyễn Thị Minh Khai, P6, Q3, TPHCM để được Luật sư tư vấn trực tiếp vào các ngày thứ Ba, thứ Sáu hàng tuần.

Xem thêm: odl.007219-gnod-oal-iougn-auc-gnud-neyut-ihp-uht-coud-oc-yt-gnoc/taul-pahp-nav-ut/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Công ty có được thu phí tuyển dụng của người lao động?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools