vĐồng tin tức tài chính 365

Amazon lấn sân sang lĩnh vực truyền phát trực tuyến

2021-05-27 10:35

Động thái trên đánh dấu bước đi táo bạo chưa từng có của công ty khi bước chân vào ngành giải trí và thúc đẩy tham vọng trong lĩnh vực video trực tuyến.

Bỏ ra gần 9 tỷ USD, Amazon có thể tận dụng kinh nghiệm sản xuất phim lâu năm của MGM và sở hữu 17.000 chương trình truyền hình giá trị của MGM, giúp nâng cao vị thế cho Amazon Studios.

Ông Jason Helfstein - Giám đốc quản lý của Oppenheimer & Co cho biết: "Amazon đang nuôi tham vọng trở nên lớn mạnh hơn trong mảng nội dung gốc. Mặc dù đã được nhận các giải thưởng cho một số nội dung tự sản xuất của mình nhưng họ vẫn chưa ở mức độ cạnh tranh được với Netflix hay HBO".

Từ lâu Amazon đã sẵn sàng đầu tư mạnh tay vào mảng nội dung. Công ty đã chi 11 tỷ USD cho nội dung video và nhạc vào năm ngoái, tăng từ mức 7,8 tỷ USD của năm 2019.

Tuy nhiên, các công ty truyền thông khác cũng không ngừng có những động thái mạnh mẽ để tăng quy mô. Ví dụ thoả thuận trị giá 43 tỷ USD của Discovery để sáp nhập với WarnerMedia vừa công bố hồi tuần trước là dấu hiệu mới nhất cho thấy điều đó.

Amazon lấn sân sang lĩnh vực truyền phát trực tuyến - Ảnh 1.

Biểu tượng của Amazon và xưởng phim huyền thoại MGM studios. Ảnh: Reuters

Chiến lược đầu tư của Amazon được xem là để thúc đẩy số lượng thành viên đăng ký của dịch vụ Prime, hiện đang vượt qua con số 200 triệu trên toàn cầu. Từ đó thúc đẩy họ chi tiêu nhiều hơn trên trang web.

"Ở Mỹ, người tiêu dùng trả tiền cho Amazon Prime vì họ yêu thích dịch vụ giao hàng nhanh trong một đến 2 ngày. Giờ đây sẽ thật tuyệt khi có thêm một số nội dung giải trí miễn phí. Tuy nhiên, ở các quốc gia khác, Amazon có thể sử dụng kho nội dung này để thu hút mọi người đăng ký dịch vụ Prime", ông Jason Helfstein nói.

Các chuyên gia cho rằng nền tảng đám mây toàn diện Amazon Web Service sẽ giúp những nội dung từ MGM được cung cấp như dịch vụ chất lượng cao với chi phí thấp.

Tuy nhiên, theo CNBC, thoả thuận với MGM có thể làm căng thẳng hơn những mối lo ngại về chống độc quyền với Amazon. Hiện gã khổng lồ này đang phải đối mặt với những cuộc điều tra liên tục của các cơ quan liên bang tại Mỹ và cả cơ quan giám sát chống độc quyền của châu Âu.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.44452429072501202-neyut-curt-tahp-neyurt-cuv-hnil-gnas-nas-nal-nozama/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Amazon lấn sân sang lĩnh vực truyền phát trực tuyến”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools