vĐồng tin tức tài chính 365

6 người nhậu giữa tâm dịch bị phạt 215 triệu đồng

2021-05-27 14:07

Quyết định được UBND huyện Yên Dũng ra ngày 26/5. 5 người bị phạt mỗi người 40 triệu đồng trong đó, 25 triệu đồng về hành vi không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người, 15 triệu đồng do không thực hiện quyết định kiểm tra, giám sát, xử lý y tế trước khi ra, vào vùng có dịch thuộc nhóm A.

Riêng, Lương Văn Tiến, 37 tuổi, ngoài bị phạt 15 triệu đồng vì tổ chức cho bạn nhậu nhà còn bị khởi tố, bắt tạm giam về tội Chống người thi hành công vụ, theo điều 330 Bộ luật Hình sự.

Nhóm người lúc bị đưa về trụ sở. Ảnh: Xuân Thanh.

Nhóm thanh niên lúc bị đưa về trụ sở. Ảnh: Xuân Thanh.

Theo điều tra, sau khi tụ tập ăn nhậu tại nhà Tiến ở xã Tiền Phong, huyện Yên Dũng vào trưa 21/5, nhóm này tới nhà người quen tại xã Nội Hoàng, nằm trong vùng cách ly. Tới chốt kiểm soát, nhóm này bị tổ công tác ngăn lại và yêu cầu quay về.

Không chấp hành, Tiến giơ tay đấm anh Dương Văn Đức (cán bộ địa phương) rồi cùng nhóm bạn nhậu đi vào xã Nội Hoàng. 6 người sau đó liền bị cảnh sát truy bắt, đưa về trụ sở làm việc.

Từ 18/5 đến nay, 6 trong 10 đơn vị hành chính cấp huyện của tỉnh Bắc Giang gồm Việt Yên, Yên Dũng, Lạng Giang, Lục Nam, Hiệp Hòa và Yên Thế đã cách ly xã hội. Người dân 4 huyện, thành phố còn lại gồm TP Bắc Giang, Tân Yên, Lục Ngạn, Sơn Động được yêu cầu không ra khỏi nhà nếu không có việc cần thiết.

Những biến chủng nCoV mới đã phát tán mầm bệnh nhanh hơn trước. Các y bác sĩ phải chạy đua với tốc độ lây nhiễm hàng trăm ca mỗi ngày. Để hỗ trợ lực lượng tuyến đầu, các cá nhân và doanh nghiệp có thể đồng hành cùng báo VnExpress trong chương trình "Tiếp sức cho tâm dịch". Xem chi tiết tại đây.

Phạm Dự

Xem thêm: lmth.1644824-gnod-ueirt-512-tahp-ib-hcid-mat-auig-uahn-iougn-6/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“6 người nhậu giữa tâm dịch bị phạt 215 triệu đồng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools