BMW lập kỷ lục mới về doanh số trong quí đầu tiên của năm 2021
Với hơn 600.000 xe đến tay khách hàng trên toàn cầu chỉ trong 3 tháng đầu năm 2021, thương hiệu xe sang BMW đã lập kỷ lục mới về doanh số.
BMW mới đây vừa khiến nhiều người phải “trầm trồ” khi cán mốc doanh số kỷ lục trong quí 1-2021.
Báo cáo bán hàng chi tiết từ tập đoàn ô tô Đức cho thấy, cộng dồn 3 tháng đầu năm 2021, MINI đạt lượng xe bán ra 74.683 chiếc, tăng hơn 16% so với năm 2020. Trong đó, MINI Countryman vẫn là quân bài chủ lực của thương hiệu Anh quốc khi đặt mức tăng trưởng ấn tượng, lên đến 36%.
Tương tự, thương hiệu Rolls-Royce cũng vừa đánh dấu cột mốc doanh số quí cao kỉ lục trong lịch sử 116 năm, khi giao đến tay khách hàng 1.380 xe siêu sang, tăng đến 61,8% so với năm 2020. Trong đó, Ghost và Cullinan tiếp tục là hai mẫu xe thu hút giới siêu giàu khi đóng góp phần lớn doanh số.
3 thương hiệu BMW, MINI và Rolls-Royce ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng. |
Theo số liệu được tập đoàn BMW công bố mới đây, khép lại 3 tháng đầu năm 2021, tập đoàn này ghi nhận mức tăng trưởng kỉ lục khi đạt lượng xe bán ra lên đến 636.606 xe, tăng mạnh 33,5% so với cùng kì năm 2020. Trong đó đáng chú ý, cả 3 thương hiệu chính được tập đoàn ô tô Đức phân phối, gồm BMW, MINI và Rolls-Royce đều ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng.
Đặc biệt, thành công của tập đoàn ô tô Đức phải kể đến sự “thăng hoa” của thương hiệu chủ lực BMW. Kết thúc quí đầu tiên của năm, thương hiệu xe sang này ghi nhận doanh số kỉ lục, lên đến 560.543 xe, tăng mạnh hơn 36% so với quí 1 năm ngoái.
Đáng chú ý, lượng xe bán ra ấn tượng của BMW đến chủ yếu từ đóng góp của những mẫu xe SUV với 246.068 chiếc X được giao đến tay khách hàng, vượt xa 36,5% so với cùng thời điểm năm 2020. Bên cạnh đó, những mẫu sedan quen thuộc như BMW 5 Series hay BMW 3 Series cũng đánh dấu một năm “ăn nên làm ra” khi đạt mức tăng trưởng ấn tượng, lần lượt 43% và 43,6%.
Trong số các chiến địa của thương hiệu xe Đức, thị trường châu Á tiếp tục dẫn đầu với lượng xe bán ra cao ngất, đạt 286.968 xe, tăng 76,4% so với quí 1-2021. Con số này chiếm đến hơn nửa tổng thị phần của BMW trong 3 tháng đầu năm. Đáng nói, cùng với Trung Quốc, khu vực Đông Nam Á cũng là “miền đất hứa” của hãng xe sang xứ Bavaria khi chứng kiến nhiều thị trường góp mặt trong nhóm có doanh số tăng trưởng cao nhất, trong đó có Việt Nam.
Theo số liệu từ báo cáo bán hàng của BMW châu Á, 3 tháng đầu năm 2021, Việt Nam nằm trong nhóm thị trường có sự tăng trưởng mạnh nhất, với mức tăng lên đến 194%, gần gấp 3 so với quí 1-2020. Bên cạnh đó, Việt Nam cũng chính là thị trường thu hút nhóm thượng khách GKL+ khi ghi nhận mức tăng lên đến 18% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, những mẫu xe như BMW 7 Series hay BMW X7 đang được nhiều “đại gia” lựa chọn.
Trong một bài phát biểu mới đây, Giám đốc điều hành BMW châu Á - Ông Christopher Wehner từng nhận định, Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng và chủ đạo của BMW và sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong 5 năm tới. Và trong bối cảnh Covid-19 đang tác động mạnh đến kinh tế toàn cầu, với những con số ấn tượng trong những tháng đầu năm 2021, nhận định này đang ngày càng trở nên có cơ sở.
Giám đốc điều hành BMW Châu Á - ông Christopher Wehner. |
Mời xem thêm:
Dịch vụ logistics trọn gói của THILOGI - Giải pháp giúp doanh nghiệp tăng tính cạnh tranh
Xem thêm: lmth.1202-man-auc-neit-uad-iuq-gnort-os-hnaod-ev-iom-cul-yk-pal-wmb/337613/nv.semitnogiaseht.www