vĐồng tin tức tài chính 365

Xử phạt hai thanh niên trèo tường vào khu cách ly thăm bạn gái

2021-05-28 11:45

Báo Người lao động đưa tin, ngày 28/5, tin từ UBND huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La cho biết các đơn vị chức năng của huyện vừa ký quyết định xử phạt hành chính L.V.C. (19 tuổi) và L.V.L. (17 tuổi), cả 2 cùng xã Púng Tra, huyện Thuận Châu, về hành vi "Vi phạm quy định phòng chống dịch".

Căn cứ các quy định của pháp luật Công an thị trấn Thuận Châu đã xử phạt hành chính L.V.C. số tiền 7,5 triệu đồng, L.V.T. số tiền 3,7 đồng (do chưa đủ 18 tuổi).

Theo báo Tiền phong, trước đó, tối 26/5, hai nam thanh niên trên đi xe máy đến khu vực cách ly y tế người có nguy cơ mắc COVID-19 tại Trường Phổ Thông trung học - Trung học cơ sở nội trú huyện Thuận Châu.

Cả 2 trèo tường vào trong để thăm bạn gái tên D. (ở Chiềng Ngàm, Thuận Châu) - là F1 đang phải cách ly tại trung tâm.

Sau khi di chuyển đến khu vực nhà 3 tầng trong khu cách ly, hai nam thanh niên bị lực lượng bảo vệ phát hiện nên đã trèo tường ra ngoài và bỏ chạy nhưng bị Công an thị trấn Thuận Châu kịp thời tạm giữ.

Tại cơ quan công an, các đối tượng đã thừa nhận hành vi của mình.

Độ tuổi tối thiểu bị xử phạt vi phạm hành chính

Theo điểm a khoản 1 Điều 5 Luật Xử lý vi phạm hành chính, người từ đủ 14 tuổi - dưới 16 tuổi bị xử phạt vi phạm hành chính về vi phạm hành chính do cố ý; người từ đủ 16 tuổi trở lên bị xử phạt vi phạm hành chính về mọi vi phạm hành chính.

Như vậy, người từ đủ 14 tuổi đến dưới 16 tuổi bị xử phạt vi phạm hành chính về vi phạm hành chính do cố ý.

Đặc biệt, trường hợp người từ đủ 14 tuổi đến dưới 16 tuổi vi phạm hành chính thì không áp dụng hình thức phạt tiền.

Trường hợp người từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi vi phạm hành chính bị phạt tiền thì mức tiền phạt không quá ½ mức tiền phạt áp dụng đối với người thành niên.

Trường hợp không có tiền nộp phạt hoặc không có khả năng thực hiện pháp khắc phục hậu quả thì cha mẹ hoặc người giám hộ phải thực hiện thay.

H.H (tổng hợp)

Xem thêm: lmth.138515a-iag-nab-maht-yl-hcac-uhk-oav-gnout-oert-nein-hnaht-iah-tahp-ux/nv.nitaudiougn.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Xử phạt hai thanh niên trèo tường vào khu cách ly thăm bạn gái”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools