vĐồng tin tức tài chính 365

Bắt thêm hai người trong đường dây đưa người nhập cảnh

2021-05-29 03:11

Quyết định khởi tố bị can, bắt giam 4 tháng với Ly và Phúc về tội Tổ chức cho người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam trái phép, được Cơ quan An ninh điều tra thực hiện chiều 28/5. Nơi ở của hai nghi phạm đã được khám xét.

Phan Thị Thảo Ly khi bị bắt giam. Ảnh: Công an cung cấp.

Phan Thị Thảo Ly khi bị bắt giam. Ảnh: Công an cung cấp.

Ly và Phúc cùng trú ở Quảng Nam, ra Đà Nẵng làm việc tại Hội người Hàn miền Trung Việt Nam. Khi nghe công an đọc lệnh bắt giam, Phúc bật khóc.

Theo điều tra, Phúc và Ly liên quan đến đường dây đưa người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam dưới dạng "chuyên gia". Trong đó, hai người này trực tiếp làm hồ sơ, xin giấy tờ xin cấp thị thực nhập cảnh cho nhóm người Hàn Quốc.

Dù biết 12 người Hàn Quốc do một công ty chuyển hồ sơ sang không làm việc cho các công ty bão lãnh, Ly và Phúc vẫn tiếp nhận, hướng dẫn cho Tô My Hồng Anh chỉnh sửa, bổ sung và hoàn thiện hồ sơ.

Phạm Thị Phúc bật khóc khi công an đọc lệnh bắt giam. Ảnh: Công an cung cấp.

Phạm Thị Phúc bật khóc khi công an đọc lệnh bắt giam. Ảnh: Công an cung cấp.

Trước đó trưa 12/5, Công an Đà Nẵng đã bắt giam Nguyễn Trần Anh Tuấn, 34 tuổi, người đứng ra nhận 2.400 USD để đưa những người Hàn Quốc nhập cảnh dạng chuyên gia. Đến nay, công an đã bắt 5 nghi phạm liên quan đường dây này.

Nhờ sự tiếp tay của những người Việt, nhóm người Hàn Quốc đã nhập cảnh vào Đà Nẵng hôm 26/2, lưu trú tại một villa ở quận Ngũ Hành Sơn và bị công an phát hiện hồi cuối tháng 4.

Nguyễn Đông

Xem thêm: lmth.3165824-hnac-pahn-iougn-aud-yad-gnoud-gnort-iougn-iah-meht-tab/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bắt thêm hai người trong đường dây đưa người nhập cảnh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools