vĐồng tin tức tài chính 365

Đề xuất tăng gấp đôi tiền phạt với người mua bán dâm

2021-05-29 13:49

Đây là thông tin trong dự thảo Nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội và bạo lực gia đình Bộ Công an vừa hoàn thành, lấy ý kiến đóng góp trong hai tháng, đến 21/7. Khi có hiệu lực, nghị định mới sẽ thay thế Nghị định 167/2013 hiện hành.

Dự thảo bổ sung nhiều hành vi cùng đề xuất tăng mức phạt. Theo đó, Bộ Công an đề xuất phạt tiền 1-2 triệu đồng với người mua dâm. Ai mua dâm từ hai người trở lên cùng một lúc sẽ tăng thành 2-5 triệu đồng. Các mức phạt này đều tăng gấp đôi so với quy định hiện hành.

Người bán dâm sẽ bị phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền 300.000-500.000 đồng; trường hợp bán dâm cho hai người trở lên cùng lúc bị phạt 1-2 triệu đồng. Trong khi đó, mức phạt tương ứng đang áp dụng là tối đa 300.000 đồng và 500.000 đồng.

Người có hành vi che giấu cho hành vi mua bán dâm sẽ bị phạt 5-10 triệu đồng (hiện hành 2-5 triệu đồng). Người môi giới hoặc góp tiền hoạt động mua bán dâm sẽ phạt tiền 30-50 triệu đồng (hiện hành 15-20 triệu đồng)...

Cô gái bị Công an TP HCM bắt quả tang bán dâm trong khách sạn. Ảnh: Quốc Thắng

Cô gái bị Công an TP HCM bắt quả tang bán dâm trong khách sạn. Ảnh: Quốc Thắng

Điểm mới của dự thảo là bổ sung hành vi giúp sức, lôi kéo người khác mua bán dâm với mức phạt 10-20 triệu đồng. Lần đầu tiên, Bộ Công an đề xuất người vi phạm còn phải chịu hình thức phạt bổ sung là tịch thu tang vật, phương tiện, nộp lại số hưởng lợi bất hợp pháp.

Theo luật sư Đặng Văn Cường, tang vật, phương tiện ở đây có thể được hiểu là các vật chứng tại hiện trường hai bên mua bán dâm như tiền mặt, điện thoại sử dụng vào việc liên hệ kết nối để vi phạm và các vật chứng khác có liên quan hành vi vi phạm pháp luật. Số hưởng lợi bất hợp pháp nghĩa là tiền mua bán dâm và các khoản lợi ích khác mà bên bán dâm thu được từ hành vi vi phạm pháp luật.

Ngoài các mức phạt trên, dự thảo đề xuất phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền 300.000-500.000 đồng với người không xuất trình chứng minh thư, căn cước công dân khi có yêu cầu kiểm tra của người có thẩm quyền; không thực hiện đúng quy định về cấp, đổi, cấp lại chứng minh nhân dân, thẻ căn cước công dân...

Toàn văn dự thảo Nghị định

Phạm Dự

Xem thêm: lmth.4355824-mad-nab-aum-iougn-iov-tahp-neit-iod-pag-gnat-taux-ed/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đề xuất tăng gấp đôi tiền phạt với người mua bán dâm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools