vĐồng tin tức tài chính 365

Tập đoàn Herbalife Nutrition tiếp đà tăng trưởng mạnh mẽ, ưu tiên phát triển bền vững

2021-05-31 17:01

Tập đoàn Herbalife Nutrition tiếp đà tăng trưởng mạnh mẽ, ưu tiên phát triển bền vững

Nguyễn Việt

(KTSG Online) - Dù có nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid-19, Tập đoàn dinh dưỡng toàn cầu Herbalife Nutrition đã có sự tăng trưởng vượt bậc về doanh thu trong năm 2020 cũng như trong quí 1 năm 2021. KTSG đã có cuộc trao đổi với Tiến sĩ John Agwunobi, Tổng giám đốc điều hành kiêm Chủ tịch Tập đoàn Herbalife Nutrition về thành tựu này cũng như các kế hoạch sắp tới của Herbalife Nutrition.

 

 

- Ông John Agwunobi: Chúng tôi rất vui khi được chia sẻ rằng sau kết quả kỷ lục của năm 2020, chúng tôi lại tiếp tục đạt kết quả doanh thu thuần quí 1 cao nhất trong lịch sử công ty. Nhu cầu trên toàn cầu dành cho tất cả các sản phẩm dinh dưỡng chất lượng của chúng tôi ngày càng gia tăng.

Trong quí đầu tiên của năm 2021, các sản phẩm thuộc các nhóm Vận động và tăng cường năng lượng tăng khoảng 34%, nhóm Dinh dưỡng hỗ trợ kiểm soát cân nặng tăng 16% và nhóm Dinh dưỡng mục tiêu nâng cao sức khỏe tăng 21%. Doanh thu thuần quí 1-2021 của chúng tôi đạt 1,5 tỉ đô la Mỹ, tăng 18,9% so với quí 1-2020. Khu vực châu Á - Thái Binh Dương đã xuất sắc lập kỷ lục quí 1 với doanh thu thuần tăng 22,4% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả tăng trưởng doanh thu thuần đạt hai con số có được từ chiến lược vững chắc và tiếp nối đà tăng trưởng từ năm 2018.

Có được kết quả kỷ lục này, trước hết là nhờ vào mô hình kinh doanh của công ty với với những Thành Viên Độc Lập - là đội ngũ kinh doanh của chúng tôi - và khả năng thích ứng của họ với từng đặc điểm văn hóa kinh doanh ở địa phương, giúp gia tăng giá trị cho khách hàng.

Kế đến là nhờ nhu cầu ngày càng gia tăng của thị trường đối với các nhóm sản phẩm dinh dưỡng chất lượng cao của công ty cũng như cơ hội gia tăng doanh số mà mô hình kinh doanh của chúng tôi mang lại. Thực tế cho thấy, mô hình kinh doanh trực tiếp đóng vai trò vô cùng quan trọng trong lĩnh vực dinh dưỡng. Những lợi ích mà các Thành viên độc lập mang đến cho khách hàng từ những hoạt động chăm sóc hàng ngày và hỗ trợ trực tiếp có giá trị rất lớn. Chúng tôi gọi đây là sự khác biệt của Thành viên độc lập và đó chính là yếu tố giúp chúng tôi tạo nên sự khác biệt.

 

- Herbalife Việt Nam có đóng góp vô cùng quan trọng vào kết quả chung của tập đoàn và đã trở thành thị trường lớn nhất khu vực Châu Á Thái Bình Dương và đứng thứ 5 toàn cầu của Herbalife Nutrition. Hoạt động kinh doanh của công ty tại thị trường Việt Nam tiếp tục duy trì đà tăng trưởng trong quí đầu tiên của năm 2021.

Tôi rất tự hào với những kết quả đạt được tại Việt Nam. Chúng tôi không chỉ được ghi nhận là một trong những công ty bền vững nhất mà các sản phẩm của Công ty đồng thời được công nhận về hiệu quả mang lại cho sức khỏe cộng đồng, bên cạnh đó còn là các đóng góp về kinh tế xã hội cho cộng đồng địa phương. Chúng tôi vô cùng biết ơn đội ngũ Nhân Viên và các Thành viên độc lập của mình tại Việt Nam, những người đang từng ngày thực hiện cam kết của chúng tôi mang những giá trị đến cho khách hàng mặc dù có nhiều thử thách do dịch bệnh hiện nay.

 

- Một trong những yếu tố quan trọng nhất giúp Herbalife Việt Nam đạt được những kết quả đáng kích lệ trên là sự tin tưởng của người tiêu dùng Việt Nam dành cho các sản phẩm dinh dưỡng có chất lượng, dựa trên nền tảng khoa học của chúng tôi trong việc đáp ứng được nhu cầu về dinh dưỡng của người tiêu dùng. Chúng tôi vinh dự được Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam (VAFF) trao tặng giải thưởng uy tín “Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng” trong nhiều năm liên tiếp.

Yếu tố thứ hai là người Việt ngày càng quan tâm đến sức khỏe và chú trọng vào lối sống năng động, lành mạnh. Là công ty chuyên về dinh dưỡng, chúng tôi luôn sẵn sàng với vai trò hỗ trợ cộng đồng thực hiện những thay đổi tích cực này, với danh mục các sản phẩm dinh dưỡng đa dạng giúp người Việt đạt được các mục tiêu về sức khỏe của mình.

Ngoài ra, chúng tôi có nền tảng đội ngũ các nhà phân phối vững chắc tại Việt Nam. Các Thành viên độc lập của chúng tôi chính là đội ngũ kinh doanh, những người trực tiếp mang các sản phẩm dinh dưỡng lành mạnh cùng sự hỗ trợ cần thiết cho khách hàng, đồng thời tạo ra nguồn thu nhập cho bản thân từ cơ hội kinh doanh toàn (thời gian) hoặc bán thời gian.

 

 

- Tôi rất ấn tượng với chương trình tài trợ thể thao của công ty tại Việt Nam. Chúng tôi bắt đầu chương trình hợp tác dài hạn với Ủy ban Olympic Việt Nam và Hiệp hội Paralympic Việt Nam (VPA) từ năm 2012. Với chương trình hợp tác này, chúng tôi tài trợ các sản phẩm dinh dưỡng thể thao, đào tạo dinh dưỡng, trao giải thưởng và các hỗ trợ tài chính cho các vận động viên hàng đầu tham gia các giải đấu thể thao trong khu vực và quốc tế bao gồm SEA Games và ASEAN Para Games, ASIAD và Asian Para Games và Thế vận hội.

Thông qua chương trình hợp tác về dinh dưỡng với các tổ chức thể thao Việt Nam, chúng tôi đã chứng kiến những bước đột phá đáng kinh ngạc trong lĩnh vực thể thao của Việt Nam và sự cống hiến của các đoàn thể thao và vận động viên, ngày càng trở nên lớn mạnh hơn sau mỗi kỳ thi đấu. Chúng tôi vinh dự được là một phần của hành trình tuyệt vời này và sẽ tiếp tục giúp các vận động viên tối ưu hóa lợi ích của chế độ dinh dưỡng thể thao để đạt được thành tích ngày càng xuất sắc hơn.

Tôi cũng vô cùng ấn tượng về những kết quả của các Thành viên độc lập, những người không chỉ giúp mang các sản phẩm dinh dưỡng của chúng tôi đến với cộng đồng mà còn hỗ trợ trực tiếp để truyền cảm hứng cho nhiều người thực hiện lối sống năng động, kết hợp với dinh dưỡng lành mạnh cũng như đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho nhiều người hơn tại Việt Nam vì một cộng đồng ngày càng khỏe mạnh hơn.

 

- Thị trường dinh dưỡng cá nhân có rất nhiều cơ hội để tăng trưởng, bao gồm việc bổ sung thêm các sản phẩm mới vào danh mục sản phẩm của chúng tôi và triển khai ứng dụng công nghệ giúp các Thành viên độc lập quản lý hoạt động kinh doanh của họ hiệu quả hơn.

Mặc dù thương hiệu của chúng tôi được sáng lập trong lĩnh vực quản lý cân nặng, danh mục sản phẩm của chúng tôi giờ đây bao gồm nhiều nhóm khác nhau. Các sản phẩm thuộc nhóm Vận động và tăng cường năng lượng đã được chúng tôi xây dựng thương hiệu mạnh mẽ và hiện vẫn còn cơ hội gia tăng thị phần thông qua việc mở rộng danh mục sản phẩm và phạm vi tiếp cận địa lý.

Chúng tôi cũng đồng thời tập trung vào việc cung cấp các sản phẩm đáp ứng các nhu cầu đặc thù về hương vị và thành phần của từng địa phương ở khắp nơi trên thế giới. Đây là chiến lược quan trọng của công ty vì chúng tôi hoạt động ở rất nhiều quốc gia trên toàn cầu với các nhu cầu về hương vị và thành phần khác nhau ở mỗi quốc gia.

Công nghệ cũng là một lĩnh vực đang được đầu tư phát triển. Bằng cách đầu tư nhiều hơn vào công nghệ và công cụ hỗ trợ cho các Thành viên độc lập của mình, chúng tôi hỗ trợ họ xây dựng mô hình kinh doanh hiệu quả và an toàn hơn. Với môi trường hiện tại, công nghệ ngày càng trở nên quan trọng hơn đối với hoạt động kinh doanh của chúng tôi khi các Thành viên độc lập tăng cường sử dụng công nghệ để duy trì kết nối với khách hàng của họ trong bối cảnh việc tiếp xúc trực tiếp bị hạn chế do dảnh hưởng từ đại dịch. Chúng tôi sẽ đầu tư nhiều hơn vào cơ sở hạ tầng để hỗ trợ tốt hơn nữa cho hoạt động kinh doanh của các Thành viên độc lập của công ty.

 

- Cùng với tăng trưởng kinh doanh bền vững, những nỗ lực của chúng tôi trong việc mang đến các tác động tích cực cho Nhân Viên, các Thành Viên Độc Lập, cộng đồng và hành tinh được thể hiện ở mọi khía cạnh trong hoạt động của công ty.

Chúng tôi cam kết góp phần cải thiện cuộc sống và cộng đồng thông qua Quỹ Herbalife Nutrition Foundation, đóng góp vào việc xóa đói thông qua sáng kiến toàn cầu Dinh Dưỡng Để Chấm Dứt Nạn Đói của mình; giúp mở rộng cơ hội kinh tế cho những cá nhân thuộc các cộng đồng khó khăn; giảm thiểu việc sử dụng đồ nhựa dùng một lần; cam kết đạt chỉ tiêu hoàn toàn không phát thải vào năm 2050, đồng thời hỗ trợ những nỗ lực của các Thành Viên Độc Lập của công ty áp dụng các sáng kiến bền vững trong hoạt động kinh doanh.

Tại Việt Nam, chúng tôi cũng đã luôn nỗ lực thực hiện các chương trình vì cộng đồng. Thông qua Quỹ Herbalife Nutrition Foundation, chúng tôi thực hiện Chương trình Casa Herbalife Nutrition tại Việt Nam, cung cấp bữa ăn dinh dưỡng và kiến thức dinh dưỡng cho khoảng 1.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Gần đây, chúng tôi đã triển khai Chương trình Ngôi Sao NFZH để khuyến khích hơn 300 em nhỏ hình thành thói quen ăn uống lành mạnh và thường xuyên vận động. Chúng tôi rất vui mừng khi các em tham gia chương trình đã bắt đầu áp dụng lối sống lành mạnh ngay từ khi còn nhỏ.

 

Xem thêm: lmth.gnuv-neb-neirt-tahp-neit-uu-em-hnam-gnourt-gnat-ad-peit-noitirtun-efilabreh-naod-pat/167613/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tập đoàn Herbalife Nutrition tiếp đà tăng trưởng mạnh mẽ, ưu tiên phát triển bền vững”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools