vĐồng tin tức tài chính 365

Hai gã nghiện chuyên đột nhập nhà dân

2021-05-31 18:54

Ngày 31/5, Thanh bị TAND TP HCM tuyên phạt 14 năm tù, Nguyễn Hoàng Tuấn, 40 tuổi, nhận 9 năm tù về tội Trộm cắp tài sản. Cả hai đều có tiền án về các tội Trộm cắp; Cướp giật tài sản.

HĐXX xác định, trong vụ án này bị cáo Thanh là người cầm đầu, chủ mưu và trực tiếp thực hiện các vụ trộm, hưởng lợi phần lớn tài sản nên cần áp dụng mức hình phạt nghiêm khắc hơn.

Bị cáo Thanh và Tuấn tại tòa hôm nay. Ảnh: Bình Nguyên.

Bị cáo Thanh và Tuấn tại tòa hôm nay. Ảnh: Bình Nguyên.

Theo cáo trạng, Thanh quen biết Tuấn từ năm 2019. Do không có việc làm, cả hai rủ nhau trộm tài sản lấy tiền chơi ma túy, tiêu xài.

Rạng sáng 27/2/2019, Thanh mang theo dụng cụ bẻ khóa kêu Tuấn chở đến khu vực đường Nguyễn Văn Đậu, quận Bình Thuận, rồi một mình đi tìm "mục tiêu". Đến hẻm 263, ông ta phát hiện căn nhà kế bên bãi đất trống có tường rào nên leo vào, lấy túi nylon che camera rồi lục tìm tài sản.

Thanh lấy 4 điện thoại iPhone, một bóp da có 20 triệu đồng, 5 chiếc nhẫn vàng trong đó có chiếc đính kim cương, một dây chuyền vàng và 2 đồng hộ hiệu rồi bỏ đi. Lấy được tài sản, Thanh gọi cho Tuấn đến chở mình về.

Kết quả định giá tài sản xác định Thanh trộm được gần 115 triệu đồng, riêng chiếc nhẫn kim cương, 2 đồng hồ... không đủ cơ sở định giá.

Với cách thức tương tự, từ đầu năm 2020 đến tháng 3/2020, Thanh và Tuấn thực hiện trót lọt 7 vụ trộm khác của nhà dân ở khu vực quận Bình Thạnh. Tổng cộng, các bị cáo trộm được một chiếc SH, xe PCX, nhiều đồng hồ hiệu, tiền vàng và tài sản khác... trị giá gần 550 triệu đồng của các nạn nhân. Số tiền trộm được Thanh dùng chơi ma túy, game bắn cá và tiêu xài cá nhân.

Mỗi vụ cùng tham gia, Tuấn được Thanh chia lại cho 500.000 đồng đến một triệu và mua ma túy cho cùng sử dụng.

Tại tòa hôm nay, các bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội.

Bình Nguyên

Xem thêm: lmth.4476824-nad-ahn-pahn-tod-neyuhc-neihgn-ag-iah/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hai gã nghiện chuyên đột nhập nhà dân”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools