Công nhân Điện lực Đà Nẵng kiểm tra công tơ điện của hộ gia đình
Để hạn chế các kiến nghị khách hàng về sản lượng điện, tiền điện tăng cao, cũng như nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng, PC Đà Nẵng tăng cường phúc tra chỉ số công tơ với phúc tra 100% sản lượng khách hàng, tăng từ 30% trở lên so với tháng trước; ứng dụng chương trình giám sát sản lượng điện bất thường nhằm phát hiện sớm các trường hợp có chạm chập, sản lượng tăng đột biến...
Để đảm bảo nguồn điện phục vụ sản xuất, sinh hoạt, ngoài các giải pháp công trình, vận hành, việc sử dụng điện tiết kiệm phụ thuộc nhiều vào nhận thức của người tiêu dùng. Mỗi gia đình tiết kiệm 10% lượng điện tiêu thụ bằng cách sử dụng thiết bị ứng dụng công nghệ mới thì sản lượng điện tiết kiệm được là không hề nhỏ.
Bảo dưỡng lưới điện
Để sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, hạn chế tai nạn điện, PC Đà Nẵng khuyến cáo khách hàng nên theo dõi chặt chẽ chỉ số công tơ sử dụng điện của gia đình tại địa chỉ: https://pcdn.cpc.vn/tracuu hoặc cài đặt app EVNCPC CSKH để có kế hoạch sử dụng điện hợp lý.
Đặc biệt, khi xảy ra cháy nổ phải nhanh chóng ngắt nguồn điện, báo động mọi người xung quanh; báo ngay cho cảnh sát PCCC qua số điện thoại 114; gọi tổng đài hotline 19001909 khi có dấu hiệu bất thường hoặc cần tư vấn mọi vấn đề về điện.
Điện lực Liên Chiểu (thuộc Công ty Điện lực Đà Nẵng) vừa phát hiện và xử lý kịp thời một trường hợp khách hàng có sản lượng điện tăng bất thường lên gấp 7 lần so với mức tiêu thụ bình quân hằng ngày.
Xem thêm: mth.81964339010602202-neid-meik-teit-gnuc-nad-iougn-iog-uek-gnan-ad/nv.ertiout