vĐồng tin tức tài chính 365

Chờ đợi gì ở Premier League mùa này?

2023-08-10 11:10
Newcastle (trái) sẽ là ứng viên vô địch mùa giải này - Ảnh: REUTERS

Newcastle (trái) sẽ là ứng viên vô địch mùa giải này - Ảnh: REUTERS

3 ngày trước khi giải đấu Premier League khai mạc, Hãng thống kê Opta đưa ra nhận định về khả năng vô địch của các đội. Theo đó, cơ hội để Man City bảo vệ thành công ngôi vương lên đến... 90,2%. Trong khi đó, đội xếp nhì về khả năng vô địch là Arsenal chỉ có 4,1% cơ hội, còn Liverpool xếp thứ 3 chỉ có 3,5% cơ hội.

Ai sẽ soán ngôi Man City?

Tất nhiên, dữ liệu thống kê hay dự đoán của siêu máy tính cũng chỉ là một kênh tham khảo. Những dự đoán kiểu này luôn được căn cứ phần lớn trên thành tích quá khứ, và Man City lại vô địch 5/6 giải đấu gần nhất.

Về thực tế, người hâm mộ có nhiều cơ sở để tin rằng Man City sẽ bị soán ngôi trong mùa giải này. Đó không hẳn là niềm tin mơ hồ kiểu "ai lại thắng mãi được". Thay vào đó, tình hình hoạt động trên thị trường chuyển nhượng chỉ ra những điểm sáng của các đội bóng cạnh tranh với Man City.

Với Arsenal, họ đang là đội chi tiêu nhiều nhất trong mùa hè này với bốn bản hợp đồng đắt giá. Thủ thành tân binh David Raya giúp nâng ngưỡng mua sắm cầu thủ của Arsenal hè này vượt mốc 250 triệu euro. Chưa bàn đến khả năng hòa nhập của dàn sao đắt giá, đội hình trẻ trung trong tay HLV Mikel Arteta mùa giải trước vốn đã hứa hẹn về sự tiến bộ trong tương lai. 

Hầu như các trụ cột của Arsenal đều rất trẻ, với Saka, Martinelli, Odegaard, Magalhaes, Saliba, Ramsdale đều từ 25 tuổi trở xuống. Dàn "pháo thủ" thế hệ này làm gợi nhớ đến Arsenal những năm đầu thập niên 2000 trong tay HLV Arsene Wenger. Họ có thể chơi ngày một hay trong ít nhất 3-4 năm tới.

Liverpool và M.U cũng đều có những bổ sung đáng kể trên thị trường chuyển nhượng, còn khả năng đua tranh của Newcastle là một ẩn số thú vị. Gã nhà giàu mới nổi của bóng đá Anh không mua sắm ồn ào, nhưng họ luôn chốt được những bản hợp đồng chất lượng kể từ khi phất lên. Và mùa hè này, Newcastle đã chi hơn 150 triệu euro để sở hữu bốn cái tên đáng chú ý.

Cuộc phiêu lưu của những chú "ngựa ô"

Brighton và Aston Villa xứng đáng được xem là hai đội bóng tạo ra nhiều bất ngờ thú vị nhất mùa giải trước. Và sau một mùa giải, cả hai cho thấy tham vọng của họ không chỉ dừng lại ở đó. Brighton đã đánh mất hai ngôi sao là McAllister và Robert Sanchez vào tay các đại gia. Tuy nhiên, chiều đến của họ lại sôi động hơn với tổng cộng sáu tân binh khá chất lượng.

Trong khi đó, Aston Villa khiến người hâm mộ thực sự choáng ngợp khi ký hợp đồng với ba ngôi sao đắt giá là Pau Torres, Moussa Diaby và Tielemans. Ba cầu thủ này có tổng trị giá lên đến 120 triệu euro theo định giá của Transfermarkt.

Đó là hai chú "ngựa ô" của mùa giải năm ngoái. Liệu sẽ có thêm chú "ngựa ô" nào khác trong mùa giải năm nay? Dựa theo Transfermarkt, Brentford là đội có tổng giá trị đội hình xếp ngay sau Aston Villa. Kế đến là Everton (đội trụ hạng ở phút cuối mùa giải trước) và Wolverhampton.

Trong khi đó, West Ham - nhà đương kim vô địch Europa Conference League - lại chưa bổ sung tân binh nào sau khi bán Rice cho Arsenal với giá 116 triệu euro. Dù vậy, bản lĩnh của một đội bóng vô địch cúp châu Âu không thể nào bị xem thường.

Cả ba đội bóng vừa lên hạng mùa giải này là Burnley, Sheffield United và Luton Town đồng thời cũng bị đánh giá kém nhất về mặt giá trị đội hình.

3 tuần nước rút của Premier League3 tuần nước rút của Premier League

Giải ngoại hạng Anh mùa giải mới chỉ còn 3 ngày nữa là khởi tranh, nhưng thị trường chuyển nhượng mùa hè vẫn còn đến 3 tuần nữa.

Xem thêm: mth.55513430101803202-yan-aum-eugael-reimerp-o-ig-iod-ohc/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chờ đợi gì ở Premier League mùa này?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools