vĐồng tin tức tài chính 365

‘Bom tấn’ cổ trang Trung Quốc ‘Thiên hạ lương điền’: góc nhìn khác về vua Càn Long

2022-06-01 15:03
‘Bom tấn’ cổ trang Trung Quốc ‘Thiên hạ lương điền’: góc nhìn khác về vua Càn Long - Ảnh 1.

Vua Càn Long trong phim Thiên hạ lương điền là một vị vua mẫu mực, thương dân, chứ không phải ông vua ham mê tửu sắc như khán giả thường thấy trong các bộ phim cung đấu trước đây

Từng vượt qua hàng loạt đề cử sáng giá khác để giành giải Kim Ưng - giải thưởng phim truyền hình xuất sắc nhất Trung Quốc - Thiên hạ lương điền được coi là "bom tấn" của truyền hình Hoa ngữ ngay từ khi ra mắt khán giả.

Từ ý tưởng ban đầu cho đến lúc phim được bấm máy, từ dàn diễn viên đến bối cảnh đều được thực hiện hoành tráng và công phu.

Kịch bản phim Thiên hạ lương điền được biên kịch mài giũa trong suốt 15 năm. Nhà sản xuất chính của bộ phim tiết lộ để đảm bảo kịch bản có kết cấu chặt chẽ và tôn trọng sự thật lịch sử, trong toàn bộ quá trình sáng tạo, hàng triệu cuốn sách đã được thu thập để làm nguyên liệu cho bộ phim này.

‘Bom tấn’ cổ trang Trung Quốc ‘Thiên hạ lương điền’: góc nhìn khác về vua Càn Long - Ảnh 2.

Cuộc khủng hoảng lương thực khiến dân chúng lầm than

Bên cạnh cốt truyện hấp dẫn, phim còn quy tụ dàn diễn viên thực lực của màn ảnh Hoa ngữ. Ngoài vai diễn vua Càn Long do Tông Phong Nham thủ vai thì vai Thượng thư Bộ Hộ Lưu Thống Huân của Ngô Kinh An cũng là một vai diễn để lại dấu ấn sâu đậm.

Ngô Kinh An đã rất thành công khi khắc họa một tấm gương trung thần, trong sạch, không ngừng hiến kế cho vua và hết lòng phục vụ nhân dân.

Ngoài ra, Thiên hạ lương điền còn có sự tham gia của các người đẹp Trần Khiết, Tôn Ninh…

Lấy 3 sự kiện lớn là giám định chim chùa vàng, vụ án kho hàng Trống Sơn Đông và vụ án giả sách vảy cá làm điểm khởi đầu, phim từng bước kích thích sự tò mò của khán giả.

Giới tham quan chiếm dụng tài sản công dẫn đến cuộc khủng hoảng lương thực nghiêm trọng, Lưu Thống Huân - người từ quan về quê dưỡng bệnh, được lệnh của hoàng đế Càn Long xuất núi, thực hiện công cuộc khai khẩn đất hoang mở mang đồng ruộng.

Ông cùng các hiền quan kiên quyết đấu tranh chống lại bè phái đối lập, giữ vững ranh giới đỏ về đất canh tác dưới thời Càn Long.

‘Bom tấn’ cổ trang Trung Quốc ‘Thiên hạ lương điền’: góc nhìn khác về vua Càn Long - Ảnh 3.

Trận chiến đầy kịch tính với bè phái tham quan triều đình

Phim lôi cuốn bởi những tình tiết điều tra phá án ly kỳ đan xen nghệ thuật khai thác chiều sâu tâm lý nhân vật. Cốt truyện được đào sâu, lần lượt phanh phui sự thật các vụ án lừa đảo.

Đạo diễn Hám Vệ Bình rất táo bạo trong việc xây dựng những tình huống đối đầu kịch tính, những pha hành động võ thuật gay cấn, lột trần bộ mặt giả dối của bè phái tham quan triều đình, đề cao tính chính nghĩa của những vị quan liêm khiết.

Nét độc đáo của Thiên hạ lương điền nằm ở sự lồng ghép đồng thời cả 3 yếu tố: huyền bí - võ thuật - tình cảm, phá bỏ sự gò bó trong lối kể chuyện thông thường.

Phim còn thành công trong việc xây dựng hình tượng một vị Càn Long mẫu mực.

Nếu ở thể loại phim cổ trang cung đấu, Càn Long thường xoay quay những câu chuyện đấu đá hậu cung tàn khốc, đam mê tửu sắc, cao ngạo, bạc tình thì Thiên hạ lương điền lại khai thác hình ảnh Càn Long là một vị vua không màng danh lợi, ngay thẳng và công minh.

Đây có lẽ là điểm khác biệt lớn nhất mà khán giả hiếm thấy ở một bộ phim cổ trang trước đó.

40 tập phim cổ trang đặc sắc Thiên hạ lương điền phát sóng độc quyền khung giờ vàng 20h trên kênh VTC14, bắt đầu từ 30-5.

Nha môn bí ẩn - phim trinh thám cổ trang kỳ ảoNha môn bí ẩn - phim trinh thám cổ trang kỳ ảo

Nha môn bí ẩn - bộ phim kể về những vụ án thần bí thời Tống được đưa ra ánh sáng bởi một tổ chức bí mật tập hợp bởi những thiếu niên nhiệt huyết và thông minh .

Xem thêm: mth.29443224110602202-gnol-nac-auv-ev-cahk-nihn-cog-neid-gnoul-ah-neiht-couq-gnurt-gnart-oc-nat-mob/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“‘Bom tấn’ cổ trang Trung Quốc ‘Thiên hạ lương điền’: góc nhìn khác về vua Càn Long”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools