vĐồng tin tức tài chính 365

Xóa sổ kho thuốc bảo vệ thực vật giả tại Hà Nội

2022-06-02 03:44

Sau một thời gian trinh sát, sáng 1/6, Đội Quản lý thị trường số 1, Cục Quản lý thị trường TP Hà Nội phối hợp với các cơ quan chức năng, bất ngờ kiểm tra một khu kho xưởng nằm trên địa bàn phường Thanh Trì, quận Hoàng Mai - Hà Nội. Bắt quả tang một số đối tượng đang thực hiện hành vi dán nhãn cho các loại thuốc bảo vệ thực vật giả.

Xóa sổ kho thuốc bảo vệ thực vật giả tại Hà Nội - Ảnh 1.

Kho hàng thuốc trừ cỏ giả mạo bị thu giữ. Ảnh: SKĐS.

Đây là các loại thuốc bảo vệ thực vật, thuốc trừ cỏ phổ biến tại Việt Nam, được nông dân cả nước tin dùng. Thế nhưng ít ai biết rằng, tất cả những chai thuốc này đều là hàng giả. Hàng chục nghìn chai thuốc mang nhãn mác Trung Quốc sau khi nhập lậu về Việt Nam sẽ được mang đến khu kho xưởng này để phù phép thành hàng sản xuất trong nước rồi mang bán ra thị trường.

Để qua mắt cơ quan chức năng, các đối tượng ở bên kia biên giới thuê người đàn ông dân tộc Tày làm đầu mối nhập hàng, thay đổi nhãn mác và chuyển cho các đầu nậu tại Việt Nam tiêu thụ. Toàn bộ quá trình trao đổi thông tin được các đối tượng dùng các ứng dụng mạng xã hội và nói chuyện bằng tiếng Tày để tránh bị phát hiện. Trung bình cứ 4 giây, 1 chai thuốc trừ cỏ Trung Quốc đã được đội lốt thành hàng Việt.

Không chỉ ngang nhiên sản xuất, buôn bán hàng giả, các đối tượng này còn bán ra thị trường những loại sản phẩm có chứa chất cấm như sản phẩm thuốc trừ cỏ Lyphoxim này. Trên bao bì có ghi rõ thành phần chứa Glyphosate, một loại hóa chất độc hại đã bị cấm sử dụng trong các loại thuốc trừ cỏ ở Việt Nam từ tháng 6 năm 2021. Chính đơn vị sản xuất tại Việt Nam đã dừng bán sản phẩm này ra thị trường, thế nhưng hàng giả thì vẫn tràn lan bất chấp các quy định của nhà nước nhằm thu lợi bất chính.

Các cơ quan chức năng đã tạm giữ gần 13 nghìn chai thuốc bảo vệ thực vật giả thuộc 8 chủng loại khác nhau cùng hàng nghìn tem nhãn, vỏ thùng các tông phục vụ cho việc sản xuất hàng giả. Nếu tiêu thụ trót lọt số hàng này, các đối tượng đầu nậu ở trong và ngoài nước sẽ thu lợi bất chính hàng tỷ đồng, trong khi đó hậu quả từ các loại thuốc bảo vệ thực vật không rõ nguồn gốc thì không chỉ nông dân và người tiêu dùng gánh chịu mà còn ảnh hưởng nặng nề đến môi trường và sự phát triển bền vững.

Xóa sổ kho thuốc bảo vệ thực vật giả tại Hà Nội

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.44765101210602202-ion-ah-iat-aig-tav-cuht-ev-oab-couht-ohk-os-aox/taul-pahp/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Xóa sổ kho thuốc bảo vệ thực vật giả tại Hà Nội”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools