vĐồng tin tức tài chính 365

Nhiều tiệm vàng bị tráo nhẫn giả

2022-06-02 18:20

Ngày 2/6, Hoàng, bị Công an quận Bình Tân bắt tạm giam về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Cảnh sát cũng kêu gọi những tiệm vàng bị người này lừa đánh tráo vàng giả đến trình báo, hợp tác điều tra.

Hoàng tại cơ quan điều tra. Ảnh: Nhật Vy

Nguyễn Minh Hoàng tại cơ quan điều tra. Ảnh: Nhật Vy

Khai với cơ quan điều tra, Hoàng cho biết có một tiền án, sau khi mãn hạn tù không có công việc ổn định, cần tiền tiêu xài nên nảy sinh ý định lừa đảo. Anh ta mua một nhẫn vàng thật về làm mẫu, đem đi làm nhiều chiếc khác bằng bạc nhưng mạ vàng, trọng lượng 2-3 chỉ.

Tiếp đó, Hoàng đến các tiệm vàng đặt làm nhẫn như mẫu mình đưa. Đến hẹn lấy, anh ta giả vờ săm soi chiếc nhẫn tiệm kim hoàn đã làm xong, chờ lúc người bán không để ý sẽ đánh tráo nhẫn giả rồi viện cớ không lấy hàng, bỏ đi.

Sau khi lừa được nhiều nơi, ngày 19/4, Hoàng tiếp tục đến tiệm vàng Hồng Phát trên đường Phan Đăng Giảng, quận Bình Tân, đặt gia công chiếc nhẫn vàng trơn, giá gần 9 triệu đồng. Một tuần sau, anh ta đến lấy, đánh tráo chiếc nhẫn giống y hệt, lấy cớ ra xe lấy tiền rồi bỏ trốn. Chủ tiệm vàng kiểm tra phát hiện sự việc, báo công an.

Vào cuộc điều tra, cảnh sát trích xuất hình ảnh camera tìm nhân dạng Hoàng, gửi thông tin khuyến cáo nhiều tiệm vàng trên địa bàn. Mới đây, khi Hoàng đến tiệm vàng khác ở phường Bình Hưng Hòa A dùng chiêu đặt nhẫn, người chủ nhận ra hành vi và nhân dạng anh ta đã bí mật báo công an.

Khám xét xe máy của Hoàng, cảnh sát tìm thấy 8 chiếc nhẫn vàng 18K. Hoàng thừa nhận đây là tang vật lừa được của nhiều tiệm, chưa kịp tiêu thụ.

Các nhẫn vàng mà Hoàng lừa được. Ảnh: Nhật Vy

Các nhẫn vàng mà Hoàng lừa được. Ảnh: Nhật Vy

Quốc Thắng

Xem thêm: lmth.8890744-aig-nahn-oart-ib-gnav-meit-ueihn/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhiều tiệm vàng bị tráo nhẫn giả”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools